menu
24hmoney

Bài của Quốc Huy

Ảnh đại diện Pro
GIAO DỊCH LÀ CẢ MỘT QUÁ TRÌNH, ĐỪNG CHỈ NHÌN VÀO KẾT QUẢ. . Đã bao nhiêu lần trong đời bạn tự nói với  ...
GIAO DỊCH LÀ CẢ MỘT QUÁ TRÌNH, ĐỪNG CHỈ NHÌN VÀO KẾT QUẢ
Đã bao nhiêu lần trong đời bạn tự nói với chính bản thân mình rằng “chỉ một lần này rồi thôi”. Trong quá trình giao dịch, chúng tôi dám chắc rằng có không ít lần bạn gặp phải một giao dịch thua lỗ, cổ phiếu chạm vào mức cắt lỗ và bạn hiểu rằng bạn phải bán nó đi để kiểm soát rủi ro, thế nhưng trước đó vì bạn đã phân tích quá kỹ về yếu tố cơ bản của công ty này nên tin chắc giá cổ phiếu sẽ tăng trở lại. Vì vậy, bạn nắm giữ cổ phiếu tiếp tục và tự nhủ với bản thân rằng: “chỉ lần này rồi thôi, tôi sẽ phá vỡ quy tắc giao dịch và nắm giữ nó lâu thêm một chút”.
Giả sử lần giao dịch này bạn đúng, cổ phiếu mà bạn cố gắng nắm giữ tăng giá trở lại, lúc này bạn sẽ suy nghĩ rằng nếu tuân thủ kỷ luật giao dịch và tiến hành cắt lỗ thì bản thân đã đánh mất đi cơ hội lớn để kiếm lợi nhuận. Đừng vội chỉ nhìn vào kết quả vì đôi khi nó không đồng nghĩa với cách làm đúng, liệu rằng với 100 lần giao dịch thì có bao nhiêu lần bạn sẽ an toàn với cách hành xử như vậy?
Vi phạm các nguyên tắc giao dịch và làm xói mòn kỷ luật trong đầu tư với lối suy nghĩ “chỉ lần này rồi thôi” sẽ giết chết bạn một cách nhanh chóng. Nó giống như việc bắt đầu ăn kiêng nhưng 3 ngày sau bạn quyết định “chỉ ăn một bữa no này thôi”. Ngay sau đó, bạn sẽ lại trở nên béo phì hơn vì dư calo và tiếp tục “chỉ một lần này thôi trong buổi sáng tiếp theo.
Giao dịch tài chính bản thân nó đã chứa đựng nhiều thử thách rồi nên bạn không cần phải tăng thêm độ khó bằng việc hủy hoại bản thân từ việc xóa bỏ đi các quy tắc giao dịch. Duy trì kỷ luật có nghĩa là bạn phải chấp nhận nhiều khoản lỗ nhỏ để bảo vệ bản thân. Nhưng hãy nhớ rằng “chỉ một lần này rồi thôi” sẽ dẫn bạn tới bi kịch không chỉ với một giao dịch mà còn nhiều lần giao dịch khác.
Việc bạn may mắn được tưởng thưởng nhờ một lần vi phạm quy tắc, sẽ thúc đẩy bạn vi phạm quy tắc giao dịch nhiều lần nữa. Bạn không kiếm tiền chỉ bởi một lần giao dịch nên đừng nghĩ đến những thứ hư vô, hãy suy nghĩ đến bức tranh tổng thể. Thành quả giao dịch của nhà đầu tư thành công đi từ mức bình thường lên vị thế ngôi sao đến từ việc luôn khắc ghi trong đầu câu nói: “Sẽ chẳng bao giờ có chuyện chỉ lần này rồi thôi”.
HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – TĂNG ĐIỂM NHẸ VỚI KHỐI LƯỢNG THẤP
Mở cửa tăng giá ngay từ đầu phiên, thị trường có phiên giao dịch sôi động trở lại sau thông tin Quốc hội thông qua nghị quyết kỳ họp thứ 6 đồng ý giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% (giảm còn 8%) trừ một số ngành như viễn thông, công nghệ thông tin, hoạt động tài chính, ngân hàng, chứng khoán, BĐS,… bắt đầu từ ngày 1-1 đến 30-6-2024
Lập tức các cổ phiếu thuộc nhóm ngành bán lẻ tăng mạnh sau thông tin này, nổi bật trong số đó phải kể đến MSN (+2.61%), MWG (+2.07%), DGW (+3.51%),…Hôm nay nhóm cổ phiếu dầu khí cũng đóng vai trò đầu tàu kéo thị trường chung tăng điểm, trong đó phải kể đến PLX với mức tăng 6.2% với khối lượng giao dịch lớn, cổ phiếu GAS cũng bật tăng nhẹ 1.03% sau khi giảm giá quay trở lại vùng đáy cũ trước đó
Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có phiên bán ròng hơn 100 tỷ bên cạnh tự doanh của các CTCK cũng có phiên bán ròng hơn 110 tỷ trong ngày 29/11
Kết thúc phiên giao dịch giữa tuần, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1,102.8 điểm (+0.67%) với khối lượng giao dịch thấp hơn phiên hôm trước. Ngưỡng kháng cự hội tụ bởi hai đường trung bình di động là MA50 ngày và MA200 ngày đang trở thành thách thức lớn mà chỉ số VN-Index cần phải vượt qua thành công trong các phiên tới nếu muốn duy trì Uptrend.
GIAO DỊCH LÀ CẢ MỘT QUÁ TRÌNH, ĐỪNG CHỈ NHÌN VÀO KẾT QUẢ. . Đã bao nhiêu lần trong đời bạn tự nói với  ...
Mẫu hình Chữ thập chết chóc (tức MA50 ngày cắt xuống MA200 ngày) đang xảy ra trên chỉ số VN-Index khiến nhiều trader lo ngại về việc thị trường chung chỉ đang tăng giá bull trap. Thực tế trong bối cảnh hai ngày phân phối mạnh xuất hiện trong chưa tới 2 tuần qua, vẫn có khả năng thị trường chưa hình thành xong đáy và đây chỉ là đợt hồi phục tạm thời.
Tuy nhiên trong giao dịch thực tế, việc đọc hiểu hành động giá và khối lượng trong các ngày giao dịch tiếp theo sẽ mang đến nhiều thông tin quan trọng hơn cho trader mà không cần phải đoán mò. Hiện tại, các cổ phiếu dẫn dắt vẫn đang hoạt động tốt, đó chính là lý do tại sao chúng tôi lạc quan với kịch bản thị trường tăng giá hơn là giảm giá. Nếu điều xấu nhất xảy ra, các cổ phiếu dẫn dắt bắt đầu xuất hiện dấu hiệu vi phạm và quay đầu giảm giá trở lại thì đó chính lời nhắc nhở cho nhà đầu tư cần phải thực sự cẩn trọng.
Tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu được khuyến nghị ở mức 40% và trader được phép gia tăng tỷ trọng nếu các cổ phiếu tiếp tục sinh ra lợi nhuận. Không nên dịch stoploss vượt quá ngưỡng 7%-8%, nếu một giao dịch bất kỳ buộc bạn phải đặt stoploss quá rộng thì lời khuyên ở đây là bạn nên đi tìm một giao dịch khác với % rủi ro thấp hơn. Ngoài ra hãy nhớ đến lời khuyên của Paul Tudor Jones: “Losers average losers” (chỉ những kẻ thua cuộc mới bình quân giá xuống)
Độ rộng thị trường hôm nay mở rộng hơn so với ngày hôm qua, đã có nhiều cổ phiếu bắt đầu giành lại thành công đường trung bình di động MA50 ngày.
Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần còn lại 6 cổ phiếu sau phiên hôm nay. Các gương mặt đóng góp vào danh sách này bao gồm các ngành như bất động sản. phân bón, chăn nuôi, xây lắp và thép.
.
GIAO DỊCH LÀ CẢ MỘT QUÁ TRÌNH, ĐỪNG CHỈ NHÌN VÀO KẾT QUẢ. . Đã bao nhiêu lần trong đời bạn tự nói với  ...
NHIỀU CỔ PHIẾU XUẤT HIỆN ĐIỂM MUA. UPTREND LÀ VẬY!
(còn tiếp)
Tham gia Team Report Market Daily để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0355.828.899 (admin Đỗ Quốc Huy) hoặc 0968.677.142 (admin Nguyễn Phạm Hoàng Long)
Hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán tại CTCK VPS hoặc CTCK DNSE
GIAO DỊCH LÀ CẢ MỘT QUÁ TRÌNH, ĐỪNG CHỈ NHÌN VÀO KẾT QUẢ. . Đã bao nhiêu lần trong đời bạn tự nói với  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ