menu
24hmoney

Bài của Csg Tuyen

Pro
Nhận định thị trường tuần tới (5 - 9/6)
Thị trường đóng cửa phiên cuối tuần tại 1.090 điểm, tăng 2.55% so với tuần trước kèm theo thanh khoản ở mức khá cao cho thấy sự hưng phấn của bên mua. Điểm nhấn chủ yếu rơi vào phiên cuối tuần với mức tăng 13 điểm và giá trị giao dịch cao nhất trong nhiều tháng qua, một sự hứng khởi rất quan trọng cho xu thế tăng thời gian tới.
Công lớn tạo ra sự đột phá cho thị trường chắc chắn thuộc về nhóm cổ phiếu ngân hàng. Chiếm tỉ trọng lớn và luôn thu hút sự chú ý của dòng tiền, thế nên ngay khi cổ phiếu ngân hàng tăng điểm lập tức tạo ra sự bùng nổ cho toàn thị trường.
Những thông tin vĩ mô như giảm thuế VAT, giảm lãi suất không có gì mới mẻ nhưng cũng là yếu tố tích cực nâng đỡ tâm lý thị trường. Ngoài ra, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm tích cực cũng giúp ích rất nhiều cho thị trường Việt Nam.
Khối ngoại bán ròng là yếu tố duy nhất cản trở đà tăng của thị trường, nhưng với đà tăng như hiện nay thì quá trình bán ròng khả năng sẽ sớm chấm dứt bởi các quỹ ETF sẽ chuyển trạng thái từ bán sang mua, đây là quy luật của các quỹ ETF theo chỉ số thị trường.
Tóm lại, thị trường đang có trạng thái khá lạc quan, mọi yếu tố xu quanh chủ yếu là tích cực và hỗ trợ cho đà tăng điểm. Vấn đề còn lại là chỉ số VNI sẽ tiến đến mức nào mà thôi.
Với nhà đầu tư, lúc này không nên quá quan tâm tới chỉ số VNI, thay vào đó là tìm kiếm những con ngựa chiến mạnh và nhanh nhất. Ưu tiên những cổ phiếu đã vượt kháng cự, có xu thế tăng điểm rõ ràng, có đường chạy dài… Ai thích an toàn thì lựa chọn cổ phiếu lớn thuộc VN50, ai ưa mạo hiểm thì nhảy vào nhóm cổ phiếu nhỏ có thể ăn 30% dễ dàng.
Về mặt kỹ thuật, xu thế ngắn hạn của chỉ số VNI là tích cực và sẽ nhanh chóng chạm tới đỉnh nhỏ 1.120. Hỗ trợ quanh 1.060 chưa cần phải quan tâm lúc này bởi xu thế đang là tăng điểm, thay vào đó là để ý đến các ngưỡng kháng cự.
Kháng cự mạnh (cũng là đường MA50 theo chart tuần) quanh vùng giá 1.100 là một cản trở không dễ vượt qua. Nhưng đó là về xu thế trung hạn, còn ngắn hạn thì khả năng cao thị trường sẽ vượt lên trên 1.100 để tiến đến 1.150 hoặc lạc quan hơn là 1.200.
Kết luận đầu tư: xu hướng ngắn hạn của thị trường rất tích cực, việc còn lại là chọn con ngựa mạnh và nhanh nhất để chiến. Ai thích mạo hiểm thì ưu tiên nhóm cổ phiếu nhỏ, có tính làm giá cao, một xanh cỏ hai đỏ ngực.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ