menu
24hmoney

Bài của Quách Gia Thành

Pro
✅ ✅ Vnindex ngày 26/5
- Tín hiệu tích cực từ lực cầu tại vùng hỗ trợ 1060 điểm đã giúp chỉ số giữ vững được kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn và giữa được sắc xanh cho đến cuối phiên. Thanh khoản bất ngờ duy trì ở mức thấp thơn so với phiên trước đó và xấp xỉ mức trung bình 20 phiên. Việc thanh khoản suy giảm cũng là điều dễ hiệu trong nhịp giằng co chưa rõ xu hướng của thị trường.
- Đánh giá về dòng tiền tiền có thể thấy dòng tiền vẫn phân hoá tương đối mạnh khi phần lớn tập trung vào các cổ phiếu thuộc nhóm ngành Dầu khí như PVD PVS PVC hay một vài cổ phiếu trong nhóm ngành Khu công nghiệp như IDC SZC KBC. Ở chiều ngược lại, áp lực bán tiếp tục đà nặng lên nhóm Bất động sản, Chứng khoán và các cổ phiếu thuộc nhóm Ngân hàng. Thêm vào đó, các cổ phiếu trụ cũng thể hiện động thái giằng co để giữ lại sắc xanh cho thị trường chung. Mặc dù có nhịp phục hồi tích cực nhưng phần lớn các cổ phiếu vẫn chưa thể vượt được vùng đỉnh ngắn hạn trước đó. Vì vậy nên áp lực chốt lời quanh vùng này vẫn còn rất lớn và cần một lực cầu đủ mạnh để hấp thụ hết áp lực bán này đối với thị trường nói chung và các cổ phiếu nói riêng.
- Ở góc nhìn kỹ thuật việc chỉ số phục hồi tại vùng hỗ trợ 1060 điểm cũng là đường xu hướng tăng trong ngắn hạn cho thấy tín hiệu khả quan về lực cầu. Tuy nhiên, việc dòng tiền không lan toả và chỉ số vẫn đóng cửa bên dưới MA10 khung ngày cho thấy nhịp phục hồi vẫn mang tính chất hồi kỹ thuật sau những phiên giảm trước đó. Xét về động thái rũ bỏ thì đây không được xem là một phiên rũ bỏ mặc cho chỉ số có tín hiệu rút chân ở giai đoạn cuối phiên. Nguyên nhân đến từ sự phân hoá của dòng tiền trên toàn thị trường.
- Nhà đầu tư lướt sóng vẫn ưu tiên cho những cổ phiếu khoẻ để tham gia mua mới hoặc mua gia tăng trong nhịp chỉnh của thị trường chung hoặc rung lắc của chính cổ phiếu đó. Trong nhịp mua này vẫn chưa phải là điểm mua phù hợp cho nhà đầu tư dài hạn nên vị thế mua mới vẫn chưa được ưu tiên.
✅ ✅ Vnindex ngày 26/5. - Tín hiệu tích cực từ lực cầu tại vùng hỗ trợ 1060 điểm đã giúp chỉ số giữ vững  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ