menu
24hmoney

Bài của Quách Gia Thành

Pro
✅ ✅ Vnindex ngày 23/05
- Nối tiếp đà tăng của phiên trước đó chỉ số tăng nhẹ khoảng 3 điểm với khối lượng xấp xỉ phiên trước đó và duy trì cao hơn mức trung bình 20 phiên. Tâm lý nhà đầu tư cũng dần khởi sắc hơn sau nhiều công bố tích cực đến từ Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần vừa qua và từ đó kích thích dòng tiền bên ngoài liên tục chảy vào thị trường để ủng hộ đà tăng của cổ phiếu nói riêng và chỉ số nói chung.
- Đánh giá về dòng tiền có thể thấy dòng tiền tập trung chủ yếu vào nhóm ngành Đầu tư công và một số ngành có liên quan như Xi măng, Thép, Nhựa đường, Đá xây dựng,... Tuy nhiên khi xét trên tổng thể thì dòng tiền vẫn được xem là phân hóa trong phiên tăng điểm của thị trường chung khi mà vẫn tập trung chủ yếu vào các nhóm ngành trên. Bên cạnh đó, các cổ phiếu Ngân hàng cũng cho thấy tín hiệu phân hóa rõ rệt khi liên tục thay phiên nhau dẫn dắt đà tăng của thị trường. Điển hình trong phiên hôm nay có thể kể đến 2 cổ phiếu là VPB và TCB. Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu Trụ như VCB BVH VIC VNM đều cho tín hiệu giảm điểm và kìm hãm đà tăng của chỉ số. Từ đó có thể thấy việc chỉ số muốn bứt thoát được mốc kháng cự quan trọng 1080 thì buộc dòng tiền phải lan tỏa tích cực ở các cổ phiếu dẫn dắt cũng như các nhóm ngành và việc khối ngoại ngừng bán ròng sau phiên bán ròng mạnh (gần 500 tỷ) trong phiên giao dịch hôm nay.
- Ở góc nhìn kỹ thuật chỉ số tiếp tục cho thấy động thái rất tốt trong ngắn hạn, đặc biệt là ở khung đồ thị 1H chỉ số vẫn duy trì đà tăng tốt và MACD đã cho tín hiệu giao cắt lên. Đây cũng được xem là tín hiệu ủng hộ đà tăng điểm cho chỉ số trong những phiên giao dịch tiếp theo. Vùng 1080 điểm là vùng mục tiêu mà chỉ số đang phải đối mặt ở thời điểm hiện tại và dòng tiền cần phải lan tỏa mạnh mẽ hơn để chỉ số có thể bứt phá được mốc kháng cự này trong những phiên giao dịch sắp tới. Ở chiều ngược lại, khi lực cầu chưa đủ mạnh thì buộc chỉ số phải back test các mốc hỗ trợ bên dưới để củng cố đà tăng.
- Nhà đầu tư lướt sóng vẫn ưu tiên tập trung vào các cổ phiếu mình đang nắm giữ cũng như giữ chặt hàng chờ tín hiệu chốt lời phù hợp. Hạn chế việc nắm giữ quá nhiều cổ phiếu trong danh mục ( cụ thể là lớn hơn 5 ) để tiện theo dõi và kịp phản ứng với diễn biến của thị trường ch
✅ ✅ Vnindex ngày 23/05. - Nối tiếp đà tăng của phiên trước đó chỉ số tăng nhẹ khoảng 3 điểm với khối  ...
ung.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ