menu
24hmoney

Bài của Quách Gia Thành

Pro
✅✅VNINDEX TUẦN 22/5
- Chỉ số đã cho tín hiệu phục hồi tích cực trong phiên cuối tuần vừa qua. Mặc dù vẫn kết phiên trong sắc đỏ nhưng chỉ số cũng đã thu hẹp tối đa biên độ giảm so với đầu phiên. Thanh khoản vẫn duy trì cao hơn mức trung bình 20 phiên và cao hơn phiên trước đó. Khối ngoại tham gia mua ròng gần 1000 tỷ nhưng chủ yếu tập trung vào cổ phiếu SGT gần 1300 tỷ. Nếu loại bỏ khối lượng mua của cổ phiếu này thì khối ngoại vẫn đang bán ròng.
- Đánh giá về dòng tiền thì có thể thấy dòng tiền vẫn đang trong trạng thái phân hoá giữa các nhóm ngành với nhau. Điển hình trong phiên giao dịch cuối tuần vừa qua dòng tiền tập trung chủ yếu vào nhóm Dầu khí và một vài cổ phiếu Ngân hàng cũng như cổ phiếu trụ nhất định như STB GAS. Áp lực chốt lời vẫn còn rất lớn khi chỉ số tiến gần đến mốc kháng cự mạnh quanh 1080 điểm. Vì vậy để chỉ số có thể bứt thoát được mốc kháng cự này buộc dòng tiền phải lan toả tích cực sang các nhóm ngành còn lại trên thị trường, đặc biệt là các cổ phiếu Ngân hàng để dẫn dắt đà tăng của chỉ số.
- Ở góc nhìn kỹ thuật có thể nhận thấy phiên cuối tuần vừa rồi là một phiên rũ bỏ của thị trường chung sau 2 phiên phân phối trước đó. Tuy nhiên với phiên giao dịch này cũng như tín hiệu về dòng tiền thì vẫn chưa đủ để chỉ số kết thúc quá trình phân phối hay nói chính xác hơn là chưa đủ để giúp chỉ số bứt thoát mốc kháng cự mạnh 1080 điểm. Yếu tố tích cực trong ngắn hạn chính là việc chỉ số đã có 2 lần back test thành công đường cản chéo ở khung đồ thị 1H (như trong ảnh) đã xác nhận tín hiệu đà tăng hướng đến vùng 1080. Thêm vào đó, nếu lực cầu vẫn không đủ mạnh trong nhịp phục hồi này thì nhiều khả năng dòng tiền sẽ tiếp tục duy trì trạng thái phân hoá giữa các nhóm ngành cũng như các cổ phiếu Ngân hàng sẽ thay phiên nhau đóng góp vào đà tăng của chỉ số trong tuần tới.
- Với góc nhìn trên thì nhà đầu tư vẫn nên nắm chặt cổ phiếu và chọn điểm chốt lời phù hợp. Hạn chế bán tháo theo thị trường chung khi cổ phiếu chưa có tín hiệu nguy hiểm. Nhà đầu tư không nên mua mới ở thời điểm này để tránh rủi ro
✅✅VNINDEX TUẦN 22/5. - Chỉ số đã cho tín hiệu phục hồi tích cực trong phiên cuối tuần vừa qua. Mặc dù  ...
T+.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ