menu
24hmoney

Bài của Quách Gia Thành

Pro
✅ ✅ Vnindex ngày 18/05
- Chỉ số bất ngờ đảo chiều giảm ở giai đoạn cuối phiên khi lực cầu vẫn không đủ mạnh để dẫn dắt đà tăng của chỉ số mặc dù trước đó dòng tiền nhập cuộc vào thị trường với một động thái tương đối tích cực ở giai đoạn đầu phiên. Áp lực ngày đáo hạn phái sinh cận kề cũng là tín hiệu khiến lực cầu ngày càng e dè hơn đối với thị trường ở thời điểm hiện tại. Cho dù ở thời điểm hiện tại thị trường không có quá nhiều thông tin tiêu cực áp lực đến tâm lý nhà đầu tư nhưng động lực tăng giá cũng không có đã khiến cho thị trường khó vượt qua các mốc kháng cự quan trọng.
- Đánh giá về dòng tiền có thể thấy sự đồng thuận giữa giá và khối lượng khi khối lượng tăng vượt trội hơn soi với phiên trước đó và tiếp tục duy trì ở mức cao hơn trung bình 20 phiên. Áp lực bán diễn ra trên toàn thị trường, từ các cổ phiếu thuộc nhóm Ngân hàng cho tới các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành hút tiền như Chứng khoán, Bất động sản, Khu công nghiệp,... cho đến những cổ phiếu MIDCAP khác. Nhóm ngược dòng thị trường trong phiên hôm nay có thể kể đến nhóm VinGroup và các cổ phiếu PENNY. Đây cũng là tín hiệu cho thấy thị trường đang đi đến giai đoạn cuối cùng của nhịp phục hồi.
- Ở góc nhìn kỹ thuật thì chỉ số đã cho thấy phiên phân phối thứ 2 sau khi kết phiên giao dịch ngày hôm nay. Với việc áp lực bán lan rộng trên toàn thị trường và đà giảm hơn 1% của chỉ số cũng cho thấy tín hiệu cảnh báo nhịp tăng của chỉ số sắp kết thúc. Hiện tại chỉ số đang tiệm cận vùng hỗ trợ quan trọng quanh mốc 1060 điểm nhưng với dư âm của phiên hôm nay thì nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục đà rơi ở đầu phiên giao dịch ngày mai. Chúng ta vẫn kỳ vọng một phiên phục hồi cho chỉ số sau 2 phiên phân phối vừa rồi và vùng mà chỉ số có thể phục hồi đang được dự kiến quanh mốc 1056 khi đây là nơi hội tụ 3 đường MA ở 3 khung thời gian 1H (MA50) Ngày (MA10) Tuần (MA20). Và nhịp vẫn được đánh giá là nhịp hồi kỹ thuật trong đà giảm sắp tới của chỉ số.
- Nhà đầu tư lướt sóng ưu tiên canh hạ tỷ trọng trong nhịp hồi đối với các cổ phiếu vi phạm, tránh tâm lý hoảng loạn dẫn đến tình trạng bán tháo danh mục ở đầu phiên mai. Thêm vào đó, nhà đầu tư cũng hạn chế dò đáy trong một vài phiên giao dịch sắp tới vì đây chỉ là giai đoạn khởi đầu của đà giảm.
✅ ✅ Vnindex ngày 18/05. - Chỉ số bất ngờ đảo chiều giảm ở giai đoạn cuối phiên khi lực cầu vẫn không  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ