menu
24hmoney

Bài của Việt Hưng

Pro
Chứng khoán đa phần vẫn là lý do và niềm tin. Lên thì cho nó là lý do tốt còn lúc xuống thì cho nó là lý do xấu. Cả 2 đôi khi vẫn từ một lý do nhưng lại có 2 nhận định khác nhau.
Chứng khoán đa phần vẫn là lý do và niềm tin. Lên thì cho nó là lý do tốt còn lúc xuống thì cho nó là  ...
Mới đây thôi dịch thị trường thế giới và Việt Nam đều tăng. Đoạn đầu ai cũng sợ, nào là khủng hoảng các thứ sập hầm về đồ đá, xong rồi tháng 4 5.2022 hết covid dòng tiền khả dụng rút lại về kinh doanh thì lại bảo là xưa chẳng ai có gì làm nên đầu tư chứng khoán và thị trường lên mạnh. Đợt rồi thị trường hẻo quá, không mua mấy mã làm ăn lỗ nữa không thì nó sàn mất, ấy thế mà đợt này a.e toàn canh chủ tich đi tù với lỗ mạnh múc cho mau giàu!?!?
Hay nhất là nhiều chuyên gia phân tích tin hằng ngày. Không biết rằng ngày nào mà chả có tin. Mình nhận định xấu thì tìm tin xấu đọc rồi đăng, nhận định tốt lên thì tìm tin tốt đăng.
Chứng khoán đa phần vẫn là lý do và niềm tin. Lên thì cho nó là lý do tốt còn lúc xuống thì cho nó là  ...
Bao năm qua tin tức cũng một phần thôi. Nào là EVFTA, nào là chiến tranh thương mại, xong rồi covid rồi thì lạm phát cung tiền các kiểu đến bond run rồi hiện giờ thì suy thoái các thứ ... Lên thì kêu hưởng lợi, còn lúc xuống thì không ai nhắc đến. Chẳng qua đó chỉ là đầu cơ dòng tiền thôi, đồn nhau sau đó phân tích các thứ, nhiều lúc a.e đòi nói vĩ mô nhiều ở live cơ mà vĩ mô nó kéo dài cả năm, nói giỏi lắm tháng 1 lần chứ nhiều bạn phân tích vĩ mô hằng ngày mình thấy khá nể luôn...
Chứng khoán là vậy. Khi đa số cầm hàng thì lấy đâu tiền nữa mua lên. Ai cũng om hàng thì ai mua đi bán lại giá cao cho? Đoạn rồi thì các bác hiểu những người đầu cơ rất quan trọng thế nào rồi đấy. Ngược lại càng nhiều người sợ hãi cầm tiền chờ thì cơ hội càng nhiều. Ai hiểu được dòng tiền nguồn tiền quan trọng hơn cả là cơ bản lẫn kỹ thuật.
Và ít khi có chuyện đa số nhỏ lẻ thắng lắm, nương theo các anh mà sống thôi đừng đòi thắng thị trường.
Chứng khoán đa phần vẫn là lý do và niềm tin. Lên thì cho nó là lý do tốt còn lúc xuống thì cho nó là  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ