menu
24hmoney

Bài của Duc Xoan

Pro
Nhận định thị trường tuần 17/04 - 21/04: Thị trường phân phối điều chỉnh?
Nhận định thị trường tuần 17/04 - 21/04: Thị trường phân phối điều chỉnh?. Trong tuần qua, thị trường  ...
Trong tuần qua, thị trường chứng khoán đã tiếp tục trải qua một giai đoạn giảm điểm sau khi trải qua đà tăng liên tục trong 3 tuần trước đó. Chỉ số chứng khoán VNINDEX đã giảm 16,82 điểm (-1,57%) so với tuần trước và có 4/5 phiên giao dịch đóng cửa với sắc đỏ. Phiên giao dịch thứ 6 là phiên tiêu cực nhất trong tuần khi cổ phiếu bất động sản đồng loạt lao dốc, gây ảnh hưởng đến VNINDEX với mức giảm hơn 11 điểm.
Đa số các nhóm ngành trên thị trường đều chịu áp lực bán, đặc biệt là những nhóm ngành trước đó khỏe như Chứng khoán và Bất động sản đã có xu hướng điều chỉnh mạnh. Thanh khoản trên thị trường giảm nhẹ, đạt trung bình hơn 12 nghìn tỷ đồng/ phiên. Đồng thời, khối ngoại đã bán ròng trong cả 5 phiên giao dịch trong tuần với tổng giá trị lên tới 1.734 tỷ đồng.
Góc nhìn cá nhân:
Vào ngày thứ 6 cuối phiên các mã bđs thi nhau nằm sàn, điều ad đáng quan ngại ở đây là những NĐT chỉ kê sàn để canh được giá rẻ nhưng gần như là khớp hết, các mã BĐS khớp sàn hết thì những NĐT đó sẽ xó xu hướng rất hoang mang và có lẽ sang tuần khi hàng về sẽ có fomo bán khống tạo đáy ngắn hạn. Mọi người nên cơ cấu danh mục dần trong phiên sáng.
Các mã cổ phiếu đáng quan tâm: TC6, ACB, NAB, HPG, EIB, GEG, VIC, MBB. Và đặc biệt là P** (cơ hội không dành cho số đông)
NĐT cần chú ý
- Cơ cấu danh mục sớm có thể, nếu không có thể short để bảo vệ khỏi rủi ro thị trường
- Một số mã BĐS đã vi phạm quy chế T+ phải cắt.
- Chú ý ngành than, năng lượng và ngân hàng
- Kẹt hàng trên cao tầm này T0 hoặc liên hệ mình để nhận trợ giúp
Mọi nhận định chỉ mang tính tham khảo, NĐT phải tự chịu trách nhiệm cho quá trình đầu tư của mình. Có thắc mắc xin vui lòng để lại bình luận hoặc liên hệ mình (thông tin ở trang cá nhân)
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ