menu
24hmoney

Bài của Csg Tuyen

Pro
Xu hướng cổ phiếu CTD
Ngành xây dựng trong giai đoạn khó khăn chưa từng có, nhiều công ty sẽ phá sản. Thị trường bất động sản đóng băng, chủ đầu tư rơi vào trạng thái ngàn cân treo sợi tóc và sẽ kéo theo doanh nghiệp xây dựng cùng xuống địa ngục. Nhưng trong nguy có cơ, cơ hội đến với những công ty có tài chính lành mạnh, có sức mạnh trên bàn đàm phán và CTD (Coteccons) sẽ được hưởng lợi trong trạng thái ảm đạm hiện nay của ngành.
CTD đã chứng minh được năng lực thực thi các dự án, tài chính rất mạnh khi có 2.600 tỉ đang gửi ngân hàng, công ty có quyền chọn đối tác là những chủ đầu tư lớn, uy tín, tiền bạc sòng phẳng và tránh mấy xác chết lâm sàng để tránh rủi ro.
CTD dường như đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, loại bỏ khoản trích lập nợ xấu và lỗ đầu tư chứng khoán thì lợi nhuận quý 4/2022 của CTD sẽ đạt 120 tỉ. Nếu tình hình không quá xấu, không có nhiều bất ngờ thì lợi nhuận hàng năm của CTD sẽ là 400 tỉ, hoặc hơn.
ROE của CTD là 5% trong khi gửi tiết kiệm lên tới 10%. Điều này lý giải bởi sự khó khăn của ngành xây dựng. Nhưng khi thị trường trở lại trạng thái cân bằng, ROE ít nhất cũng phải 10%, đồng nghĩa lợi nhuận hàng năm là 800 tỉ. Không dễ nhưng không phải là bất khả thi bởi trong quá khứ, ROE của CTD đã từng lên tới 23%.
Túm cái váy lại, tương lai xa vời có thể kỳ vọng rất cao ở CTD nhưng ngắn hạn chỉ cần biên lợi nhuận mỏng như dao cao, ROE 5% cũng đủ để lợi nhuận hàng năm vượt 400 tỉ và khi đó giá cổ phiếu sẽ tăng 50% so với mức 39 hiện nay.
Xu hướng cổ phiếu CTD ổn định trong ngắn hạn, có chút tích cực nhưng chưa rõ ràng. Vùng kháng cự quanh 40 là điểm mấu chốt trong lúc này bởi nếu vượt 40 thì giá sẽ tăng rất tốt. Hỗ trợ quanh 32 khả năng sẽ không bị gãy bởi xu thế đang ở trạng thái tích cực.
Những ai đánh an toàn và theo xu thế sẽ mua khi giá CTD vượt 40 một cách rõ ràng. Ngược lại, nếu chấp nhận rủi ro thì có thể mua quanh vùng giá 39 hiện nay và mua mạnh hơn khi vượt 40. Tất nhiên luôn có phương án cắt lỗ nếu sai.
Kết luận: Cân nhắc mua cổ phiếu CTD tại vùng giá quanh 39 hiện nay hoặc khi giá vượt 40 rõ ràng.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ