menu
24hmoney

Bài của Trạm Cổ Phiếu

Pro
Bất động sản thiệt đơn thiệt kép trong năm 2023 khi đứng trước 3 ngọn giáo
- Trái phiếu đáo hạn
- Lãi suất ngân hàng tăng
- Siết room BĐS
Những cơn hạn vốn của các cổ đông BĐS liệu có hứng được cơn mưa rào khi mà vừa rồi dự thảo nghị định 65 (Chỉnh sửa ) hay không.
- Nổi bật nhất của Nghị định 65 là việc thanh toán trái phiếu bằng bất động sản. Nếu dự thảo được chấp thuận thì đây sẽ giải quyết cơn đau đầu kinh niên của nhóm BĐS. Khi mà các khoản trái phiếu lên đến hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng và việc thu xếp vốn để mua lại trái phiếu trở nên khó khăn thì vấn đề này sẽ phần nào tháo gỡ nút thắt khó khan cho Doanh nghiệp
- Bên cạnh đó, việc cho phép các Doanh nghiệp đàm phán với nhà đầu tư để thay đổi kỳ hạn với trái phiếu phát hành tối đa 2 năm.
Dự thảo nghị định 65 mà được phê duyệt sẽ có khả năng giải quyết được bài toán nan giải mà Doanh nghiệp đang gặp phải, đặc biệt là Doanh nghiệp BĐS.
https://baochinhphu.vn/sua-doi-nghi-dinh-65-ho-tro-thi-truong-trai-phieu-phat-trien-102230216150707153.htm
Bên cạnh đó, 1 thông tin mà chúng ta cần quan tâm và lưu ý là các ngân hàng đã bắt đầu hạ nhiệt lãi suất cho vay, đặc biệt là hỗ trợ cho nhóm BĐS. Đáng lưu ý, một ngân hàng nhà nước như Agribank đã phát tín hiệu đầu tiên khi hỗ trợ lãi suất 2%/năm trên lãi suất vay thực tế. Điều này cho thấy, tín hiệu từ các ngân hàng trong nước đã bắt đầu rục rịch. Hi vọng sẽ lan tỏa đến các bank và giảm thiểu áp lực cho nhóm BĐS.
Trường hợp nhóm BĐS được approve những thông tin trên sẽ là 1 cú huých rất lớn cho dòng BĐS, và xác định Doanh nghiệp BĐS sẽ tạo được đáy ngắn hạn quanh vùng này. Hãy đồng hanh cùng TCP để đi đến những thông tin thú vị và bổ ích hơn nhé.
Link zalo cộng đồng: https://zalo.me/g/qyrwop555
Bất động sản thiệt đơn thiệt kép trong năm 2023 khi đứng trước 3 ngọn giáo. - Trái phiếu đáo hạn. -  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ