menu
24hmoney

Bài của Vương Chúc

Pro
Phân tích đầu tuần: Dự báo xu hướng dầu thô sau một tuần giảm mạnh
Dầu thô WTI hay Brent niêm yết trên Sở giao dịch hàng hóa quốc tế NYMEX, ICE được cấp phép giao dịch liên thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV).
* Thông tin chính
Dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong tuần qua làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất, từ đó hỗ trợ đồng đô la, tạo áp lực mạnh mẽ lên giá dầu đặc biệt là phiên thứ sáu.
Ở một chiều hướng khác, lo ngại suy thoái kinh tế vẫn tác động chủ yếu thị trường vào tuần trước. Vào Chủ nhật, Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) Fatih Birol nhấn mạnh rằng sự phục hồi của Trung Quốc vẫn là động lực chính cho giá dầu. IEA dự kiến ​​một nửa tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay sẽ đến từ Trung Quốc, nơi Birol cho biết nhu cầu nhiên liệu máy bay đang tăng.
Ông cho biết tùy thuộc vào mức độ phục hồi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, gọi chung là OPEC+, có thể phải đánh giá lại quyết định cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày cho đến năm 2023.
Giới hạn giá đối với các sản phẩm của Nga có hiệu lực vào Chủ nhật, với việc Nhóm G7 (G7), Liên minh châu Âu và Úc đồng ý về mức trần 100 USD/thùng đối với dầu diesel và các sản phẩm khác giao dịch cao hơn dầu thô và 45 USD/thùng đối với các sản phẩm thương mại giảm giá, chẳng hạn như dầu nhiên liệu.
Cũng trong tuần trước, OPEC+ đã họp và thống nhất giữ nguyên mức cắt giảm sản lượng đã áp dụng trước đó.
Góc nhìn kỹ thuật
Phân tích đầu tuần: Dự báo xu hướng dầu thô sau một tuần giảm mạnh. Dầu thô WTI hay Brent niêm yết trên  ...
(Dầu WTI - Khung D)
Sau những phiên biến động trái chiều, giá DẦU tiếp tục đi theo xu hướng giảm lớn, khi nhịp hồi phục không thể vượt qua kháng cự 82-83$.
Áp lực bán mạnh vào hôm thứ 6 đưa giá về vùng hỗ trợ 73$. Tại đây, nhiều khả năng sẽ có đà hồi phục nhất định trước khi tiếp tục xu thế giảm.
Mặt khác, giá dầu thô luôn biến động khó lường, Nhà đầu tư có thể quan sát nến tuần: có những tuần đóng nến giảm rất mạnh nhưng ngay sau đó là một tuần hồi phục hoàn toàn. Cho nên, khuyến nghi Nhà đầu tư chỉ nên giao dịch trong ngày sau đó tiếp tục quan sát chờ các tín hiệu tiếp theo.
KHUYẾN NGHỊ TRONG NGÀY
Canh Bán: 75.90 -76.40 ; Stp: 76.80 ; TP: 75.20 -74.60.
(NGOÀI RA, CÓ THỂ CANH MUA DÒ KHỐI LƯỢNG NHỎ: 73-73.30 ; STP: 72.70 ; TP: 74-75).
Khuyến nghị này chỉ nhằm mục đích cung cấp thêm thông tin cho các nhà đầu tư tham khảo. Quý Nhà đầu tư nên có các nhận định độc lập và luôn có phương pháp QTRR. Luôn ưu tiên giao dịch thuận theo XU HƯỚNG CHÍNH và PHÂN BỔ KHỐI LƯỢNG phù hợp - linh hoạt với tài khoản. Khuyến nghị lệnh chỉ có hiệu lực trong ngày.
#nguồn: tin tức tổng hợp ; biểu đồ tradingview.
- Link nguồn FB: https://www.facebook.com/chuccomo
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ