menu
24hmoney

Bài của Lâm Trung Kiên

Pro
CHÀO BUỔI SÁNG!
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/02/2023
CHÚC ANH CHỊ NĐT MỘT TUẦN MỚI LÀM VIỆC, GIAO DỊCH HIỆU QUẢ NHẤT.
Kết phiên giao dịch ngày 03/02/2023, VNINDEX đóng cửa giảm 0.44 điểm tương đương 0.04%, VN30 giảm 7.78 điểm, tương đương 0.71%. Thị trường có phiên hồi phục thứ 2 cùng thanh khoản không ấn tượng, điểm nhấn thị trường tới từ dòng cổ phiếu ĐTC lan tỏa nhưng không giữ được chỉ số xanh quá lâu khi trụ của VNINDEX liên tục trả điểm.
Thống kê thị trường: 185 mã tăng và 216 mã cổ phiếu giảm, số lượng mã tăng và giảm tương đồng nhau, thị trường tương đối phân hóa, không có quá nhiều cổ phiếu bị bán mạnh. ĐTC và Ngân hàng, đâu đó có thêm BĐS là nhóm được dòng tiền lan tỏa trong phiên sáng, nhưng tới phiên chiều trước áp lực điều chỉnh của thị trường chung, chỉ còn ĐTC là giữ lại được sắc xanh của mình. Khối ngoại mua ròng hơn 500 tỷ.
Thống kê PTKT: Dưới áp lực điều chỉnh của thị trường, số lượng cổ phiếu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ như đường MA20 và Kijun sen gia tăng, tiêu cực hơn thì số lượng cổ phiếu giảm thủng MA20 và gãy kênh cũng có sự gia tăng.
Phân tích kỹ thuật: VNINDEX kiểm định lại mốc hỗ trợ đường MA20 phiên giao dịch thứ 2, mốc hỗ trợ tiếp theo dự kiến nếu thủng vùng này sẽ nằm ở đường Kijun giá 1055. Chỉ báo MACD đã xác nhận có 1 đỉnh. Xu hướng tăng của VNINDEX vẫn được bảo toàn. Trên khung tuần, VNINDEX có đường MA20 vẫn đang hướng xuống nên việc điều chỉnh là không có gì bất ngờ tuy nhiên tuần điều chỉnh này lại đi kèm thanh khoản khá lớn và nến đóng cửa gần thấp nhất phiên vì thế tuần giao dịch sau sẽ nhận cho việc có hình thành mẫu hình đảo chiều trong ngắn hạn hay không.
Trên khung giờ, VNINDEX dừng giảm và chuẩn bị hình thành 1 đáy MACD, tuy nhiên giá vẫn đang nằm dưới mây Ichimoku và giá cách khá xa cả Tenkan và Kijun nên kịch bản thị trường hồi phục và trở lại đà tăng cần rất nhiều thời gian.
Dự kiến: Thị trường hình thành 2 kịch bản:
- Tích cực: phản ứng tốt với hỗ trợ đường MA20 quanh mốc 1050-1060 và tích lũy trở lại để hấp thụ lại toàn bộ đà bán. Hình thành mẫu hình tam giác.
- Tiêu cực: Giảm thủng 1050-1060 thì sẽ về tối đa mốc 1000 và sẽ có nhịp hồi mạnh về 1055.
Thị trường sẽ chỉ hình thành đáy nếu như có từ 1 đến 2 đáy MACD trên khung giờ và giảm về các vùng hỗ trợ mạnh.
Hành động của NĐT: Tỷ trọng giai đoạn này hạ xuống mức 50% tài khoản, quyết liệt cắt lỗ các mã cổ phiếu đã gẫy kênh tăng, thủng mất đường MA20. Việc mua mới/ mua trung bình đều mang tính chất mạo hiểm, VNINDEX có thể trở lại đà tăng khi MACD khung ngày hình thành từ 2 đáy trở lên.
Chi tiết phân tích thị trường và các cổ phiếu, NĐT theo dõi tại:
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ