menu
24hmoney

Bài của Hải Dương TVI

Pro
🔥 BẢN TIN CUỐI TUẦN 🔥
1. THẾ GIỚI
- CPI giảm 0.1% so với tháng trước, SVCK tăng 6.5%, bằng với kỳ vọng. Nếu tới tháng 4 mà không có cú sốc nào lớn thì lạm phát sẽ giảm hẳn. Lạm phát Mỹ hiện tại chỉ dựa vào 2 biến cố: Giá dầu - Giá ngũ cốc.
- Các tài sản rủi ro như Bitcoin tăng mạnh => cho thấy tiền đầu cơ đã bắt đầu tham gia lại thị trường. Nếu không có quá nhiều biến số vĩ mô thì thực sự tiền chờ tham gia lại thị trường đang rất nhiều.
- DXY giảm mạnh, suy yếu do rất nhiều thông tin tích cực trong việc chống lạm phát từ Mỹ hay các chỉ số (PMI, CPI).
- Từ ngày 08/1 TQ đã chính thức mở cửa và bình thường hóa lại sau 3 năm ròng. Mở ra cơ hội cho nhiều ngành: Cá tra, thịt lợn, thép,...
- Quỹ ETF ngoại đang duyệt chi thêm 160 triệu USD để đổ tiếp vào TTCK VN. Đây là cơ hội cho TT nếu được thông qua
2. VIỆT NAM
- Tỷ giá VND/USD vẫn duy trì ở mức 23.460đ là mức tỉ giá tốt không có quá nhiều áp lực
- Lãi suất vẫn căng, tuy nhiên tín dụng đã đỡ hơn. Càn chờ thông tin thêm.
- Thanh khoản thấp do tâm lý nghỉ tết của NĐT. Cần cẩn trọng khi kỳ nghỉ tết trùng với dịp cao điểm công bố KQKD cả năm 2022, vì vậy cần cực kỳ cân nhắc có nên cầm nắm CP qua Tết nguyên đán hay không nhất là với các CP nhạy cảm về KQKD.
3. CÁC NGÀNH
- BĐS: Về cơ bản vẫn rất xấu. Nhiều doanh nghiệp nợ nhiều và có thể sẽ không qua khỏi. Thời kỳ tồi tệ nhất của BĐS vẫn chưa diễn ra (có thể sẽ phải tới giữa - cuối năm nay). Nên xem kỹ luật đất đai sửa đổi. Còn mua bán hiện tại chỉ nên dựa vào chart, ko nên đầu tư dài hạn với ngành này. Việc Bank còn cắt tín dụng cho BĐS thì ngành này còn khó mà ngóc đầu lên được
- Ngân hàng: STB, LPB đang có trạng thái mạnh nhất. CTG, BID và ACB ở hạng 2. Các bank quốc doanh vẫn là các đỡ nhất khi ko quá dính - phụ thuộc vào cho vay BĐS nên thời gian tới có thể sẽ được bơm
- Thép: Giá thép thế giới hồi phục, giá than đã có xu hướng quay đầu. Đây là lý do HPG đã mở lại 1 lò cao cuối tháng 12 vừa rồi và dự định mở thêm 1 lò nữa trong tháng tới.
- Chứng khoán: Các doanh nghiệp từ rất xấu => đỡ xấu khi không còn dính vấn đề kẹt - tắc thanh khoản nữa (thời gian trước tắc vì người dân ồ ạt rút trái phiếu làm tắc thanh khoản các DN như VND). Chưa có nhiều điểm nhấn
- Cá tra: Giá cá tra cũng chưa thể hiện tốt khi TQ mở cửa. Tập trung ANV nhất. KQKD quý 4 của ANV khá tốt, kỳ vọng được.
- Thịt heo: Giá lợn bên TQ phá đáy. Dòng lợn ko ổn.
- Dầu: Biên crack dầu tăng lên 11, tốt cho BSR. Giá cho thuê dàn khoan của PVD cũng chưa tốt.
- Hóa chất: Giá phân bón, giá đạm khá thấp => dòng đạm kém. Giá photpho của DGC xuất vẫn thấp => xấu.
- Xây dựng: HBC, CTD nhận dự án sân bây Long Thành tuy nhiên biên lợi nhuận dự án này thấp do bị ép giá - cạnh tranh. Core chính bọn này là xây chung cư, tòa nhà thì hiện đang gặp khó khăn.
- ĐTC: Thông tin đã tốt lên dần, gần như không chỉ dừng lại ở việc động viên như các năm trước mà đã giải ngân dự án thật.
- Xi măng: HT1, BCC định giá rẻ. Có thể đầu tư được khi TQ mở cửa.
- Dệt may: HTG, STK đỡ nhất. STK có câu chuyện về bán vốn và TQ mở cửa sẽ khôi phục nhu cầu về sợi.
4. HƯỚNG XỬ LÝ CHUNG 🆘
➡️ Giữ tỉ trọng tài khoản ở một tỷ lệ an toàn nhất. Ko sử dụng margin
➡️ Giữ kỷ luật cá nhân khi take profit và cắt lỗ.
➡️ An toàn gần tết nên cầm tiền thịt nhiều đợi KQKD ra hẳn rồi sẽ tính tiếp
🔥 BẢN TIN CUỐI TUẦN 🔥. 1. THẾ GIỚI. - CPI giảm 0.1% so với tháng trước, SVCK tăng 6.5%, bằng với kỳ  ...
Nhà đầu tư lưu ý
20 Yêu thích
15 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ