menu
24hmoney

Bài của Dương Linh Stock

Pro
Nasdaq tụt điểm - Giá dầu thô lên cao nhât hơn 3 tuần
Thị trường chứng khoán Mỹ chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba (27/12) trong trạng thái không đồng nhất của các chỉ số, với Dow Jones tăng nhẹ nhưng S&P 500 và Nasdaq tụt giảm. Dầu thô vững giá vì một mặt chịu áp lực giảm từ số liệu cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ tăng, nhưng mặt khác được hỗ trợ bởi việc Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các quy định chống Covid-19.
Lúc đóng cửa, Dow Jones tăng 37,63 điểm, tương đương tăng 0,1%, đạt 33.241,56 điểm. S&P 500 giảm 0,4%, còn 3.829,25 điểm.Nasdaq giảm gần 1,38%, còn 10.353,23 điểm, chủ yếu do cú giảm 11% của cổ phiếu Tesla sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin hãng xe điện này sẽ tiếp tục việc tạm dừng sản xuất đã kéo dài cả tuần tại nhà máy ở Thượng Hải.
Nasdaq tụt điểm - Giá dầu thô lên cao nhât hơn 3 tuần . Thị trường chứng khoán Mỹ chốt phiên giao dịch  ...
Năm 2022 chỉ còn lại 3 ngày giao dịch, và chứng khoán Mỹ đang trên đà hoàn tất năm tồi tệ nhất kể từ 2008. Trong đó, mức giảm tệ nhất thuộc về Nasaq, chỉ số đã “bốc hơi” 33,8% từ đầu năm, trong bối cảnh nhà đầu tư dịch chuyển khỏi các cổ phiếu tăng trưởng vì mối lo suy thoái kinh tế. Dow Jones và S&P 500 đã giảm tương ứng 8,5% và 19,7%.
Thị trường đang chờ các số liệu về ngành sản xuất và thị trường nhà đất dự kiến công bố vào ngày thứ Tư. Điều mà nhà đầu tư hy vọng là những con số phát tín hiệu nền kinh tế đang yếu đi, vì như vậy, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tiếp tục giảm tốc độ tăng lãi suất.
Trung Quốc đang tiếp tục nới lỏng các hạn chế chống Covid, nhân tố kìm hãm tăng trưởng của nền kinh tế 17 nghìn tỷ USD trong suốt 2 năm qua. Các động thái này của Bắc Kinh làm dấy lên hy vọng về một sự phục hồi nhu cầu toàn cầu và cải thiện chuỗi cung ứng.
Hy vọng này đưa giá dầu thô Brent giao sau tại thị trường London tăng 0,66 USD/thùng, tương đương tăng 0,8%, chốt ở 84,58 USD/thùng. Giá dầu WTI giao sau tại New York tăng 0,18 USD/thùng, đạt 79,73 USD/thùng.Trong phiên, có lúc giá dầu đạt mức cao nhất kể từ hôm 5/12. Tuy nhiên, mức tăng khi đóng cửa khá hạn chế do một số cơ sở lọc dầu ở vùng Bờ Vịnh Mexico của Mỹ đã hoạt động sau một thời gian đóng cửa vì bão tuyết gây đóng băng
Nasdaq tụt điểm - Giá dầu thô lên cao nhât hơn 3 tuần . Thị trường chứng khoán Mỹ chốt phiên giao dịch  ...
Ngoài ra,Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/12 ký một sắc lệnh cấm cung cấp dầu và các sản phẩm dầu trong vòng 5 tháng cho các nước tham gia vào việc áp trần giá lên dầu Nga, có hiệu lực từ ngày 1/2. Mối lo về việc Nga thể cắt giảm sản lượng dầu cũng mang lại một sự hỗ trợ cho giá dầu.
Nguồn:VNeconomy
Có câu hỏi cần hỗ trợ giải đáp liên hệ trực tiếp hoặc bình luận dưới mình hỗ trợ !
Nhà đầu tư lưu ý
32 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ