menu
24hmoney

Bài của Đoàn Tú

Pro
Nhật kí vnindex 21/12/2022: Phiên kiểm ma50 lần 2
Phiên giao dịch yếu dần đều và gây tốc độ bán đột biến về tới phút 17, để rồi đẩy lên chỉ trong 13 phút cuối phiên.
Giá giảm còn hơn -4 điểm ở mốc 1018.88 với vol giảm 27% so với phiên trước đó, và có rút chân ở cuối phiên. Điều này làm tôi thiên về rũ bỏ nhiều hơn thay vì chỉ là thuyết âm mưu kéo chỉ số chả ý nghĩa gì.
Đây là phiên số 2 chỉ số kéo xuống vùng giá bùng nổ theo đà trước đó, và đều có rút chân. Tuy nhiên thanh khoản sút giảm cho thấy lực bán đã yếu hơn phiên qua.
Trong góc nhìn tổng quan, vnindex vẫn chưa thoát khỏi nhịp điều chỉnh. Và chẳng có gì thay đổi trong luận điểm cổ phiếu lúc này về cách ứng xử xu thế.
vnindex đang cho cổ phiếu lựa chọn hướng đi của mình chứ không hề giam nhốt như giai đoạn trước đó.
Nếu là người thiên về việc cầm tiền, chắc hẳn chẳng có nhiều ngưỡng hỗ trợ để giải ngân lúc này hay 1 mốc chẵn số chờ đợi.
Tuy nhiên ở phía có cổ phiếu trong tay, STB đang làm người cầm tiền thất vọng khi lại chinh phục được mốc giá cao hơn. Hoặc những cổ phiếu lớn như BID LPB CTG TCB VPB lại không đóng cửa giảm sâu hơn như dự kiến của số đông.
Và như thế, đây là đã là phiên điều chỉnh số 11 mà người cầm tiền đúng dạng hành động theo index chưa thế mua lại được, trong khi đó cổ phiếu dẫn dắt lại tăng tiếp.
Các cổ phiếu đang có cơ hội nói lên câu chuyện riêng, khi nhóm bank phân hóa, chứng khoán điều chỉnh,nhóm bất động sản giảm mạnh và nhóm Vin thì khó đoán...
Đây cũng là phiên thứ 2 mà tôi chưa chia sẻ thêm được gì trong nhật kí này khi vẫn là giai đoạn cần ở chung tàu, bởi đầu tư không hề là công việc dễ dàng.
Và quan điểm xuyên suốt, tôi vẫn chưa có nhiều lý do để rời khỏi thị trường lúc này với những cổ phiếu dẫn dắt.
Bạn có thể thắng được 1 khúc nhỏ trong điều chỉnh, nhưng những cổ phiếu mạnh nhất lại chẳng hề cho bạn cơ hội để quay lại khi phải ứng xử với quy mô lớn, bởi giá vẫn quá cao để quay trở lại. Mà quy mô nhỏ lại chẳng đáng so với thời gian làm việc khác trong những tuần cuối năm.
Câu chuyện của thị trường lúc này phần lớn xoay quanh tâm lý đầu tư khi thị trường ở vùng trống thông tin. Và tôi tin rằng, đám đông thường quá yếu để kiên định trong đầu tư.
Bảng giá lại làm mệt mỏi những tay trader ngắn hạn với những cú quay xe nhanh với tốc độ không kịp mởi app đăt lệnh.
Bạn phải chọn 1 phe trên thị trường sideway mà thôi, bởi nếu không, sẽ say sóng cùng tàu lượn. Cheer!
Nhật kí vnindex 21/12/2022: Phiên kiểm ma50 lần 2. Phiên giao dịch yếu dần đều và gây tốc độ bán đột  ...
Nhật kí vnindex 21/12/2022: Phiên kiểm ma50 lần 2. Phiên giao dịch yếu dần đều và gây tốc độ bán đột  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ