menu
24hmoney

Bài của Duong Duc Thang

Big Oil bơm Hàng tỷ Dolla vào lưu vực Permian.
Phần lớn các công ty năng lượng đã tránh chi tiêu lớn để mở rộng sản xuất sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 2020.
Big Oil đang tăng chi tiêu ở Permian vào năm 2023
Các dự án dầu phát thải thấp nằm trong danh sách ưu tiên của nhiều công ty dầu khí.
Big Oil bơm Hàng tỷ Dolla vào lưu vực Permian.. Phần lớn các công ty năng lượng đã tránh chi tiêu lớn  ...
Vài tháng trước, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã kêu gọi các công ty năng lượng ngừng ‘trục lợi chiến tranh’ và thậm chí đe dọa sẽ đánh thuế bất ngờ nếu họ không đầu tư lợi nhuận của mình vào việc giảm chi phí cho người Mỹ và tăng sản lượng. Các cuộc gọi đến vào thời điểm Big Oil đang công bố lợi nhuận kỷ lục trong bối cảnh giá năng lượng và hàng hóa cao.
Phần lớn các công ty năng lượng đã tránh chi tiêu lớn để mở rộng sản xuất sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 2020, ưu tiên trả lại nhiều tiền mặt hơn cho các cổ đông dưới dạng cổ tức và mua lại cổ phần. Chà, Biden có thể không hoàn toàn đạt được mong muốn của mình nhưng có những dấu hiệu cho thấy các công ty sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong (những) năm tới ngay cả khi một loạt các công ty năng lượng đã công bố chi tiêu lớn và tăng vốn đầu tư.
Và ít nơi thu hút được sự chú ý của Big Oil hơn lưu vực Permian.
Một số nhà sản xuất dầu khí lớn nhất của lưu vực đã tiết lộ kế hoạch tăng cường hoạt động khai thác và đầu tư vào khu vực vào năm tới do sản lượng được dự báo sẽ tăng mặc dù giá dầu dự kiến ​​sẽ giảm do suy thoái kinh tế toàn cầu sắp xảy ra.
Dự án Permi
Tập đoàn ExxonMobil (NYSE: XOM) đã không công bố mức tăng mạnh trong chi tiêu, nhưng đã nói rằng chi tiêu vốn của họ cho năm 2023 sẽ tiến gần hơn đến mức cao nhất của mục tiêu hàng năm là $20B-$25B, mức mà họ dự kiến ​​sẽ duy trì đến năm 2027. Công ty cho biết hơn 70% vốn đầu tư của họ sẽ được triển khai tại các dự án LNG ở Permian Basin , Guyana, Brazil và trên toàn cầu. Những khoản đầu tư này sẽ giúp tăng sản lượng thượng nguồn của công ty thêm 500 nghìn thùng/ngày lên 4,2 triệu thùng/ngày vào năm 2027 với một nửa trong số đó dự kiến ​​đến từ các khu vực có lợi nhuận cao ở Lưu vực Permian và các khu vực có lợi nhuận cao khác. Exxon cũng tiết lộ kế hoạch tăng chi tiêu cho các dự án phát thải thấp hơn 15% cho đến năm 2027 lên ~17 tỷ đô la cho đến năm 2027.
Công ty ngang hàng của Exxon là Chevron Corp. (NYSE: CVX) đã công bố vào thứ Tư rằng ngân sách chi tiêu vốn năm tài chính 2023 sẽ ở mức 17 tỷ USD, cao nhất trong phạm vi trung hạn 15 tỷ USD-17 tỷ USD và tăng hơn 25% so với mức chi tiêu dự kiến vào năm 2022.
---------------------------------
Link chi tiết: https://vcinews.com/putin-thuc-day-thanh-lap-mot-lien.../
• Hotline: 084.75.555.75
Link mở TK online: https://hct.vn/motk?mid=01201209
Hỗ trợ: hotro.vcinews@gmail.com
Room cộng đồng: https://t.me/+jA6YrGbuoJ02MWNl
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ