menu
24hmoney

Bài của Đoàn Tú

Pro
Nhật kí vnindex 16/12/2022: Kết thúc tuần đáo hạn biên hẹp.
Phiên cuối tuần đóng của với cây nến biên hẹp vẫn ở vùng 1050 kèm thanh khoản cải thiện không đáng kể. Như vậy, đã có tới phiên thứ 8 chỉ số đi ngang.
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nhìn vào từng phiên khi mọi thứ đều đúng cho cả 2 phe cầm cổ phiếu và cầm tiền.
Điểm tích cực mà tôi thấy lúc này là sau 2 tuần điều chỉnh, áp lực bán đã giảm dần ở tuần này và phe bán không đẩy giá đi xuống sâu hơn đươc quá 1/2 điểm số tăng của tuần đầu tháng 12 kèm với đó là thanh khoản giảm dần cho thấy sự chùn bước chờ đợi lúc này.
Tổng hợp thì phe cầm tiền sợ giảm cuối năm, chờ giảm sâu mua. Phe cầm cổ thì chán nản khó chịu vì suốt 2 tuần không tăng, áp lực không kém phần khi phải thử thách luận điểm đầu tư.
Tuy nhiên, khi tôi đang ở phe cầm cổ phiếu, tôi vẫn tin rằng, chẳng có cơ hội nào rõ ràng 10 mơi. Chỉ được 50-50 đã là tốt lắm rồi. Bởi sự rõ ràng khi nó giống cái bẫy hơn là cơ hội khi ta chẳng còn nhìn thấy rủi ro nữa. Sự chắc chắn mà nhà đầu tư tìm kiếm có lẽ chỉ có ở sản phẩm gửi tiết kiệm.
Về chiến lược chung, khi chán nản có thể lưu tâm rằng, thị trường và cổ phiếu vẫn vậy. Phần lớn thời gian trong vận động là không xu hướng. Nên chấp nhận sự nhàm chán đó thay vì phản kháng lại tốn chi phí.
Nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép vẫn là những nhóm lớn và ưa thích trong tâm điểm của tôi. Và chiến lược cho tài sản lớn vẫn không đổi, tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt là ưu tiên hàng đầu cho người cầm cổ phiếu.
Tôi cũng không có nhiều chia sẻ lúc này, khi đó là thị trường cần tận hưởng sự nhàm chán. Dù gì cũng chúc mừng phe cầm cổ phiếu, ít nhất chúng ta cũng có sự tăng giá thêm chút xíu khi xu thế vẫn đang ủng hộ. Cheer!
Nhật kí vnindex 16/12/2022: Kết thúc tuần đáo hạn biên hẹp.. Phiên cuối tuần đóng của với cây nến biên  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ