menu
24hmoney

Bài của Duong Duc Thang

Dòng tiền sẽ như thế nào đối với Big Oil trong năm tới?
Giá dầu đã từ bỏ hầu hết mức tăng của năm nay.
Nhiều chuyên gia hàng hóa vẫn lạc quan về quỹ đạo dài hạn của ngành năng lượng.
Dòng tiền sẽ như thế nào đối với Big Oil trong năm tới?. Giá dầu đã từ bỏ hầu hết mức tăng của năm nay..  ...
Giá dầu thô điều chỉnh sau khi OPEC+ cho biết rất nhiều khả năng sẽ duy trì mức chính sách sản xuất dầu hiện tại vào cuộc họp của nhóm vào tuần tới. Reuters cho biết năm nguồn tin của OPEC+ đã thông báo với họ rằng cuộc họp vào Chủ nhật rất có thể sẽ thay đổi chính sách hiện tại, trong khi hai nguồn tin khác cho biết nhóm có thể thảo luận về một đợt cắt giảm sản lượng khác mặc dù khả năng xảy ra một đợt cắt giảm khác được coi là thấp.
Rất may, các kho dự trữ dầu ổn định hơn nhiều so với hàng hóa mà họ theo dõi, tạo ra một đợt phục hồi mạnh mẽ ngay cả khi giá dầu giảm mạnh kể từ cuộc họp gần đây nhất của OPEC. Điểm chuẩn hàng đầu của ngành năng lượng, Quỹ SPDR ngành năng lượng (NYSEARCA: XLE), đã tăng 33% trong hai tháng qua, trong khi giá dầu thô trung bình giảm 18%. XLE hiện tự hào có tỷ suất sinh lợi 59,3% từ đầu năm đến nay, mức tốt nhất so với bất kỳ lĩnh vực thị trường nào ở Hoa Kỳ.
Một phát hiện đáng ngạc nhiên khác: cổ phiếu năng lượng vẫn rẻ bất chấp đợt tăng giá mạnh. Không chỉ lĩnh vực này vượt trội so với thị trường, mà các công ty trong lĩnh vực này vẫn còn tương đối rẻ, bị định giá thấp và đi kèm với mức tăng trưởng thu nhập dự kiến ​​trên mức trung bình. Ngành năng lượng có P/E dự phóng trung bình dựa trên ước tính EPS năm 2023 chỉ là 9,9, thấp hơn nhiều so với bội số trung bình của S&P 500 là 17,1.
Trong khi giá dầu đã từ bỏ phần lớn mức tăng của năm nay, nhiều chuyên gia hàng hóa vẫn lạc quan về quỹ đạo dài hạn của ngành năng lượng, với chiến lược gia vốn cổ phần toàn cầu của Jefferies, Sean Darby , đã viết , “ Việc thiếu đầu tư thượng nguồn trong thập kỷ qua và một việc các nền kinh tế phát triển trên thế giới không sẵn sàng bổ sung đủ công suất trong nước, ưu tiên ‘năng lượng tái tạo’, có nghĩa là các công ty năng lượng toàn cầu đã điều hành hoạt động kinh doanh của họ vì tiền mặt.
--------------------------------------------
Link chi tiết: https://vcinews.com/putin-thuc-day-thanh-lap-mot-lien.../
• Hotline: 084.75.555.75
Link mở TK online: https://hct.vn/motk?mid=01201209
Hỗ trợ: hotro.vcinews@gmail.com
Room cộng đồng: https://t.me/+jA6YrGbuoJ02MWNl
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ