menu
24hmoney

Bài của Dao Linh

Pro
Đánh giá thị trường tuần 03 tháng 11 - Hãy cẩn trọng với lạm phát!
Chúng ta đang bước vào 2 tháng cuối cùng của năm 2022 với niềm tin rằng FED cuối cùng đã kiềm chế được lạm phát. Trong quá khứ đã chứng minh việc tăng lãi suất quyết liệt sẽ giúp giảm lạm phát tuy nhiên nó thường mất 6-12 tháng trước khi hiệu quả của việc nâng lãi suất được nhìn thấy. Với việc FED bắt đầu nâng lãi suất vào tháng 3/2022, lạm phát có thể vẫn còn tiếp tục đến quý 1 năm 2023.
Lịch sử cũng đã chứng minh rằng việc ngăn chặn lạm phát mà không làm tổn hại đến nền kinh tế chỉ khi việc điều chỉnh chính sách tiền tệ và tài khóa diễn ra ngay lập tức khi lạm phát mới bắt đầu. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra trong năm nay khi mà FED đã quá chậm trễ trong việc phản ứng với lạm phát. Ngoài ra các chương trình tiếp tục kích thích của chính phủ Mỹ cũng đã tăng thêm phần nào lạm phát.
Đánh giá thị trường tuần 03 tháng 11 - Hãy cẩn trọng với lạm phát!. Chúng ta đang bước vào 2 tháng cuối  ...
Mặc dù trước những phản ứng quyết liệt của FED gần đây, vẫn còn một số yếu tố hỗ trợ cho lạm phát như giá dầu tăng cao, đàm phán nâng lương với người lao động, các vẫn đề về nguồn cung, chiến tranh Nga- Ukraine, OPEC+ kiểm sát giá dầu và lịch sử tăng giá của thực phẩm, ngũ cốc. Do vậy thị trường không thể loại bỏ nguy cơ việc tăng lãi suất không thể tiêu diệt được lạm phát và lạm phát sẽ trở nên vững chắc và kéo dài. Các ngân hàng trung ương đã tích cực tăng lãi suất nhưng cần nhớ rằng mức tăng này vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức lạm phát, do đó cuộc chiến này có thể còn lớn hơn cuộc chiến chống lạm phát những năm 1970s -1980s. Một nguy cơ lớn đó là việc đứt gãy nguồn cung nông sản và năng lượng của Nga có thể sẽ tạo ra 1 kịch bản lạm phát phi mã.
Liên hệ để bết thêm thông tin cũng như cách thức đầu tư Hàng hóa trong thời kỳ suy thoái và lạm phát: 0793.016.899
Nguồn: HCT
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ