menu
24hmoney

Bài của NVC team

Pro
Nhận định thị trường ngày 08/11/2022
Tiêu cực
Sắc đỏ giảm điểm bao trùm toàn bộ sàn giao dịch chứng khoán ngay từ những phút đầu tiên của phiên giao dịch 07/11. Chỉ số VN-Index sụt giảm mạnh, càng lúc càng xa vùng 1.000 điểm.
Đáng chú ý, cổ phiếu ngành bất động sản trở thành tâm điểm của dòng tiền bị nhà đầu tư rút ra, chiếm tỉ trọng áp đảo về số lượng mã bị giảm sàn.
Cũng trong phiên, hàng loạt cổ phiếu khác thuộc ngành bất động sản cũng bị nhà đầu tư ồ ạt đặt lệnh bán, khiến chỉ số chứng khoán của thị trường chung lao dốc như DIG, DXG, KDH, NLG... Song song đó, thị trường chứng khoán còn bị áp lực đè nặng bởi diễn biến không thuận lợi ở các cổ phiếu có vốn hóa lớn như MWG (Thế giới di động), MBB (MBBank), HPG (Hòa Phát), TCB (Techcombank), EIB (Eximbank), CTG (VietinBank)...
Chốt phiên 7/11, VN-Index giảm 21,96 điểm xuống 975,19 điểm. HNX-Index giảm 6 điểm xuống 198,56 điểm. UPCOM-Index giảm 2,01 điểm xuống 72,25 điểm.
- GIAO DỊCH KHỐI NGOẠI: Khối ngoại mua ròng 520,77 tỷ đồng trên HOSE; 57,94 tỷ đồng trên HNX và 8,27 tỷ đồng trên UPCOM.
- GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ vừa với với giá đóng cửa nằm dưới các đường trung bình động ngắn hạn (MA3 ngày, MA5 ngày và MA10 ngày), kèm khối lượng giao dịch ở mức trung bình 20 phiên, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế, và tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư. Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 960 – 970 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 940 – 950 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 980 – 990 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.000 – 1.010 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.
- QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG
Thị trường ghi nhận phiên giảm thứ 4 liên tiếp, giảm gần 60 điểm (-6%) trong 4 phiên, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế, và tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư. Do đó, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 960 – 970 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.
Nguồn: Tổng hợp
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ