menu
24hmoney

Bài của Minh Vượng invest

Pro
MWG: Lên tiếng về các khoản đầu tư trái phiếu doanh nghiệp
MWG: Lên tiếng về các khoản đầu tư trái phiếu doanh nghiệp. Mới đây, thế giới di động (MWG) vừa lên  ...
Mới đây, thế giới di động (MWG) vừa lên tiếng phản hồi các tin đồn trên mạng xã hội về các khoản đầu tư ngắn hạn.
MWG: Lên tiếng về các khoản đầu tư trái phiếu doanh nghiệp. Mới đây, thế giới di động (MWG) vừa lên  ...
MWG cho biết 100% trái phiếu mà Công ty đầu tư đến hạn thanh toán trong 1 - 3 tháng tới, đây là những trái phiếu có tài sản đảm bảo và cam kết mua lại từ đơn vị bảo lãnh theo hợp đồng.
Trong Báo cáo Tài chính (BCTC) hợp nhất quý 3/2022 đã công bố ngày 28/10/2022, MWG có khoản mục “Đầu tư tài chính ngắn hạn” với giá trị 8.846 tỷ đồng bao gồm 7.235 tỷ đồng là các khoản tiền gửi tại các ngân hàng có thời hạn còn lại từ 1 - 6 tháng và 1.611 tỷ đồng là các khoản đầu tư vào trái phiếu ngắn hạn.
Trong mục đầu tư trái phiếu ngắn hạn :
- 100% trái phiếu mà Công ty đầu tư đến hạn thanh toán trong 1 - 3 tháng tới, đây là những trái phiếu có tài sản đảm bảo và cam kết mua lại từ đơn vị bảo lãnh theo hợp đồng.
- Danh mục đầu tư từ hơn 10 tổ chức phát hành. Trong đó, 80% không liên quan đến ngành bất động sản, đây là trái phiếu của các ngân hàng quốc doanh, doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực tài chính, sản xuất, dịch vụ. 100% trái phiếu hoàn toàn không có mối quan hệ nào với các doanh nghiệp/tập đoàn và các ngân hàng/công ty chứng khoán đang được điều tra gần đây trên các liên quan đến các sai phạm trong phát hành trái phiếu.
Trong những phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu MWG liên tiếp giảm sâu. Kết thúc phiên giao dịch 2/11, cổ phiếu MWG giảm 2.100 đồng (-4,19%) xuống 48.000 đồng, mức thấp nhất trong gần 1,5 năm qua.
Nguồn tham khảo: https://fireant.page.link/DUXmEQhC5zUGguG27
Các câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ