menu
24hmoney

Bài của Đặng Gia Lượng TVI

Pro
CHỦ TỊCH OCEANBANK VỀ LÀM PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC VIETTINBANK.
Sau 7 năm dẫn dắt OceanBank trong giai đoạn tái cơ cấu, ông Đỗ Thanh Sơn về lại VietinBank và được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng giám đốc.
Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) công bố thông tin bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Sơn làm Phó Tổng giám đốc.
Theo đó, ông Đỗ Thanh Sơn được bổ nhiệm với thời hạn 5 năm, bắt đầu từ ngày 11/10.
Trước khi về VietinBank, ông Sơn là Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đại Dương (OceanBank).
Trước đó, ông Sơn cũng đã từng làm việc tại VietinBank với vị trí Giám đốc chi nhánh 11 Thành phố Hồ Chí Minh.
CHỦ TỊCH OCEANBANK VỀ LÀM PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC VIETTINBANK.. Sau 7 năm dẫn dắt OceanBank trong giai đoạn  ...
Ngày 8/5/2015, ông Sơn và một số thành viên chủ chốt được Ngân hàng Nhà nước điều sang OceanBank để thực hiện tái cơ cấu nhằm đảm bảo mục tiêu giữ ổn định hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.
Trong đó ông Sơn được Ngân hàng Nhà nước chỉ định làm Chủ tịch OceanBank, sau khi Ngân hàng Nhà nước mua toàn bộ 100% cổ phần OceanBank với giá 0 đồng và chuyển đổi đơn vị này từ ngân hàng thương mại cổ phần sang ngân hàng thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên.
Như vậy, tính đến thời điểm này VietinBank có 9 Phó Tổng Giám đốc, trong đó ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách ban điều hành.
Trên thị trường xuất hiện thông tin OCB sắp được chuyển giao cho một ngân hàng khác và có thể là Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB). Tại Đại hội cổ đông năm 2022, MB đã thông qua phương án nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng. Cũng tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022 của Oceanbank diễn ra đầu năm nay, ông Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc MB và ông Phạm Như Ánh, thành viên ban điều hành đều tham dự.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ