menu
24hmoney

Bài của Thủy Bi

Pro
SCB chứ ko phải STB nha, Vạn Thình Phát ko phải VTP nhé!!!
SCB chứ ko phải STB nha, Vạn Thình Phát ko phải VTP nhé!!!. Thông tin hot nay ra chính thức:. ► Về mặt  ...
Thông tin hot nay ra chính thức:
► Về mặt thanh khoản của SCB hay các bank khác thì cũng rất ít có khả năng tiền gửi bị mất.
► Riêng trái phiếu sẽ là câu chuyện nóng hổi trong giai đoạn cuối năm khi nhiều trái phiếu đang bị tắc dòng tiền. Phần nhiều việc tắc không phải do kinh tế xấu hay BĐS lao dốc mà đến từ 2 nguyên nhân mà chúng ta cần quan sát:
- Điện tái tạo - nhiều dự án không được mua điện nên không có dòng tiền trả nợ. Quyền sinh sát lại vào tay EVN, đúng là không có gì ngon rõ ràng cả, giờ cách hợp lý nhất là đàm phán lại mua giá điện không còn FIT cao chót vót nữa mà theo giá đàm phán (Đến nước này chắc DN cũng không còn quyền chảnh).
- Dự án BĐS không được thông: Chủ yếu cá nhân và quỹ mua các loại trái phiếu này, ngân hàng trực tiếp thì ít nhưng vòng vèo chỗ này kia thì khả năng cũng có, nhất là các bank có lợi ích liên quan các tập đoàn lớn. Nút thắt ở đây lại quay lại liệu luật đất đai sửa đổi và duyệt dự án có được tiến hành sớm hay không. Về mảng này, khả năng có sứt mẻ là khá cao.
Nhìn qua thì khá xấu, tuy nhiên các anh mà lết được qua đoạn FED tăng lãi suất này rồi áp lực tỷ giá bớt đi thì thanh khoản sẽ được nhả ra -> Nhiều anh sẽ được cắm tiếp ống thở gồng đợi chính sách.
Túm lại, nợ xấu sẽ tăng nhưng không quá khiếp, thị trường có thể đã phản ánh bằng hoảng loạn tột độ, đến khi báo cáo ra các anh em lượng hóa được thiệt hại dần là lại ổn thôi. Còn về tương lai BANK và BĐS sẽ có sự xoay chiều rất lớn.
Nguồn: TVI
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ