menu
24hmoney

Bài của Thái Trần Stock

Pro
DOJ đang thay đổi cách thức truy tố các công ty và khiến nhiều giám đốc điều hành có thể nhận án tù chung thân
Một quan chức cấp cao của Bộ Tư pháp cho biết sẽ có những thay đổi đáng kể về cách thức mà các công tố viên liên bang sẽ xử lý các vụ án hình sự cổ cồn trắng, tập trung nhiều hơn vào các giám đốc điều hành cá nhân có hành vi gian lận, một quan chức cấp cao tại Bộ Tư pháp cho biết hôm thứ Năm.
DOJ đang thay đổi cơ cấu khuyến khích cho các công ty đàm phán với chính phủ về các trường hợp sai phạm của công ty, theo quan chức này. Chính phủ sẽ cấp tín dụng cho các công ty cung cấp thông tin và tên của các giám đốc điều hành cá nhân liên quan đến hoạt động tội phạm, quan chức này cho biết.
DOJ đang thay đổi cách thức truy tố các công ty và khiến nhiều giám đốc điều hành có thể nhận án tù  ...
Quan chức này cho biết: “Sự kịp thời đối với thông tin về các cá nhân chủ chốt sẽ là thước đo quan trọng đối với các công tố viên đang đánh giá các công ty tín dụng nhận được sự hợp tác của họ”. “Nếu công ty tiến tới, mọi người có thể phải ngồi tù, và đó là mục đích ở đây. Nhưng bản thân công ty thay mặt cho các cổ đông của mình có thể tránh được một lời nhận tội ”.
Bộ cũng có kế hoạch gây khó khăn hơn nhiều cho các công ty trong việc đạt được các thỏa thuận không truy tố liên tiếp. Giờ đây, các công tố viên sẽ cân nhắc toàn bộ hành vi trước đây của một công ty khi đưa ra quyết định về các nghị quyết.
“Trước đây, có mối lo ngại rằng một số công ty có thể coi các nghị quyết với Bộ Tư pháp như một chi phí kinh doanh và nghĩ rằng có khả năng xảy ra nhiều thỏa thuận không truy tố liên tiếp hoặc thỏa thuận truy tố hoãn lại,” quan chức này nói. “Chúng tôi đang cố gắng gửi một thông điệp không phải như vậy.”
Và DOJ cũng sẽ nhấn mạnh đến việc rút lại tiền bồi thường cho giám đốc điều hành, vì vậy những giám đốc điều hành đã thực hiện hành vi gian lận phải trả giá chứ không chỉ cho các cổ đông của công ty khi một tập đoàn chấp nhận nộp phạt.
Các quy tắc mới cũng được mong đợi trên các nhà giám sát tuân thủ của công ty, những người thường được giao nhiệm vụ đảm bảo các công ty duy trì hành vi tốt nhất của họ sau khi có hành vi sai trái.
Phó Tổng chưởng lý Lisa Monaco sẽ công bố các chính sách mới vào tối thứ Năm tại Đại học New York.
Nhà đầu tư lưu ý
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ