menu
24hmoney

Bài của Thăng Long

Pro
BẮT MẠCH THỊ TRƯỜNG TUẦN TỪ 15-19/08 : Bắt đầu vào GD Phân hóa
BẮT MẠCH THỊ TRƯỜNG TUẦN TỪ 15-19/08 : Bắt đầu vào GD Phân hóa. 🔹 Điểm nhấn của tuần là phiên thứ năm  ...
🔹 Điểm nhấn của tuần là phiên thứ năm ngày 11.8, khi VnIndex di chuyển vào vùng gap tạo bởi nến giảm ngày 13/6 và ngay lập tức bị dội ngược trở lại. Tin CPI Mỹ tháng 7/2022 chỉ tăng 8,5% (thấp hơn tháng trước là 9,1% và thấp hơn dự báo 8,7%) là 1 cú huých đối với DJI nhưng lại là cơ hội cho lượng cung giá cao chờ sẵn để bán khi hưng phấn. Chúng tôi cũng đã nói vùng Kháng cự này 1262-1282 là rất mạnh do thị trường đã có thgian tích lũy 2 tuần tại đây. Khi chạm tới vùng này, lực cung do lượng hàng tích lũy trước đó bán ra là rất lớn, đây là điều hoàn toàn logic.
🔹 Tuy nhiên,tình hình không quá tệ với một số lý do như sau:
+ Nến 11/08 tuy giảm mạnh đầu phiên nhưng có rút chân kèm Vol lớn thể hiện 1 lực cầu treo ở dưới chờ mua mạnh.
+ DXY giảm mạnh vào đêm ngày 11/8, làm giảm bớt áp lực tới thị trường equity toàn cầu.
+ Nến tuần trước của VnIndex có nhiều nội lực với nến xanh dài, nỗ lực lớn với khối lượng tăng mạnh. Nhịp tăng của Index không thể quay đầu dễ dàng như vậy được.
… và NĐT có thể thấy phiên t6 là phiên phục hồi tốt như chưa có gì xảy ra.
BẮT MẠCH THỊ TRƯỜNG TUẦN TỪ 15-19/08 : Bắt đầu vào GD Phân hóa. 🔹 Điểm nhấn của tuần là phiên thứ năm  ...
🔹 Lùi lại một chút và nhìn trên nến tuần VnIndex, NĐT có thể nhận thấy volume của tuần này đã giảm với spread nến ngắn hơn, lực tăng đang yếu dần – một quán tính tăng yếu khi tiếp cận với vùng Kháng cự mạnh. Với vùng trũng thông tin hiện tại, thị trường thiếu vắng một câu chuyện/một viễn cảnh để dẫn dắt chỉ số vượt qua vùng Kháng cự. Đặc biệt khi tuần tới đáo hạn phái sinh, MMs sẽ mạnh tay dùng các CP trong VN30 làm công cụ điều tiết. Thông thường thị trường sẽ dao động rất mạnh trong vài ngày đầu tiên của tuần đáo hạn phái sinh. Nhưng thị trường có thể đảo chiều hay không? Theo chúng tôi, với việc các nhóm ngành đang luân phiên tăng điểm và dấu hiệu giữ trụ từ tổ chức, chưa có dấu hiệu cho thấy thị trường đảo chiều.
🔹 Phiên 11/08 có lẽ là dấu hiệu chốt lời mạnh đầu tiên của tổ chức nhưng chúng tôi cho rằng, đây chỉ là tín hiệu đầu tiên và thị trường khó có thể giảm mạnh ngay. Tuy nhiên khi đã có những dấu hiệu chốt lời này, NĐT cũng nên hiểu TT đã bước vào những nhịp tăng cuối. Thực tế là dòng tiền đã có sự dịch chuyển nhất định : dịch chuyển ( chốt lời ? ) dần từ nhóm dẫn dắt (BĐS,CK, Thép, Bank,..) sang nhóm midcap chưa tăng nhiều ( bán lẻ, hóa chất, thủy sản,... ). Đây vừa là cơ hội vừa là rủi ro với NĐT trên thị trường.
BẮT MẠCH THỊ TRƯỜNG TUẦN TỪ 15-19/08 : Bắt đầu vào GD Phân hóa. 🔹 Điểm nhấn của tuần là phiên thứ năm  ...
🔹 Như vậy, xác suất cao thị trường bước vào giai đoạn choppy market – một tt răng cưa khó chịu, dao động trong biên độ hẹp. Với cách di chuyển của thị trường trong một choppy market, Chúng tôi đưa ra góc nhìn thận trọng với thị trường và khuyến nghị NĐT nên đưa ra chiến lược trading an toàn :
+ Đi tiền với một quy mô vốn vừa phải, giải ngân tối đa 50-70%, để dành 1 phần cho quân dự phòng, giải cứu khi cần.
+ Nhất thiết phải có sự chủ động đối với lượng hàng T+ đang có trước khi mở rộng danh mục.
+ Tuyệt đối không mua đuổi giá cao trong phiên. Tránh tâm lý Fomo do dễ dính bull trap.
+ Kỳ vọng hợp lý đối với một bối cảnh choppy market. Take profit khi có giá tốt.
=>> Video nhận định chi tiết :
Liên hệ TVĐT - Quản lý tài sản
Mr.Thăng Long : Phone/Zalo : 0919022795
Youtube : Thăng Long Official
Fanpage : Broker Hà Thành
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ