menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Pro
Nhận định thị trường năng lượng & nguyên liệu công nghiệp ngày 12/08/2022:
Bản tin nhận định thị trường hàng hóa ngày 12/08/2022 có những điểm đáng chú ý gì mời quý Nhà đầu tư cùng theo dõi. Bản tin nhận định thị trường là bản tin cho đội ngũ phân tích có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực đầu tư hàng hóa của công ty Gia Cát Lợi thực hiện.
Bản tin được cập nhật sớm nhất mỗi ngày nhằm mang những thông tin bổ ích đến quý nhà đầu tư một cách kịp thời nhất. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý Nhà đầu tư để chúng tôi có động lực phát triển hơn nữa.
Gia Cát Lợi xin gửi đến quý nhà đầu tư những nhận định thị trường hàng hóa trong phiên giao dịch ngày 12/08/2022. Chuyên viên phân tích của chúng tôi sẽ chia sẻ về nhận định thị trường hàng hóa nhóm Năng lượng và nguyên liệu công nghiệp và các cơ hội giao dịch ngày 12/08/2022. Chúc quý nhà đầu tư có một ngày giao dịch thành công!
TIN TỨC
Thị trường năng lượng
- Kết thúc phiên 11/08, giá dầu thô WTI tăng 2.62% lên 94.34 USD/thùng, giá dầu thô Brent tăng 2.26% lên 99.60 USD/thùng.
- Trong báo cáo tháng 8 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), nhu cầu dầu thô toàn cầu được điều chỉnh tăng 380,000 thùng/ngày lên 2.1 triệu thùng/ngày, nhờ nhu cầu chuyển đổi từ khí sang dầu để chạy máy phát điện. Điều đó đồng nghĩa với viẹc IEA dự kiến ​​nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay sẽ đạt trung bình 99.7 triệu thùng/ngày. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng giảm dự báo nguồn cung cho khu vực Bắc Mỹ và lưu ý rằng nguồn cung dầu toàn cầu vẫn dễ bị gián đoạn.
- Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2022, do tác động của xung đột giữa Nga – Ukraine, lạm phát cao và những biện pháp chống dịch của Trung Quốc. Cũng trong báo cáo tháng vừa được công bố, OPEC dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu sẽ tăng 3.1 triệu thùng/ngày, giảm 260,000 thùng/ngày so với dự báo trước đó. Tiêu thụ dầu ước tính cho năm 2022 của OPEC là 100.3 triệu thùng/ngày, vẫn cao hơn so với dự báo của IEA cho năm 2022.
- Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hai tuần trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh, và kỳ vọng vào việc sản lượng giảm, bất chấp việc dự trữ khí đốt vẫn ở mức cao. Theo NatGasWeather.com, nhu cầu khí đốt tự nhiên trong nước sẽ cao trong những ngày tới, khi phần lớn lãnh thổ của Mỹ phải hứng chịu nắng nóng.
Thị trường nguyên liệu công nghiệp
- Dầu cọ thô dẫn đầu đà tăng của nhóm với mức tăng 3.72% lên vùng giá 4264 MYR/tấn
- Chất lượng mùa vụ bông tại Mỹ bất ngờ giảm mạnh 7% tỷ lệ tốt – tuyệt vời về mức thấp nhất trong vòng 05 năm trở lại đây, vẫn là nguyên nhân chính thúc đẩy khiến lực mua mặt hàng này áp đảo trong phiên hôm qua. Bên cạnh đấy, Conab, Cơ quan Cung ứng Mùa vụ của chính phủ Brazil, điều chỉnh sản lượng bông niên vụ 2021/2022 tại nước này giảm nhẹ còn 2.73 triệu tấn, so với dự đoán được đưa ra trước đó, càng khiến các nhà giao dịch trên thị trường thêm lo lắng về nguồn cung trong ngắn hạn và thúc đẩy hơn nữa đà tăng của giá. Giá kỳ hạn tháng 12 tăng lên vùng giá 104,59 cent/lb
- cà phê tiếp tục duy trì được đà tăng ổn định, đóng cửa Arabica tăng hơn 1% và Robusta tăng mạnh hơn 3%. Nguyên nhân chính lý giải cho sự khởi sắc này vẫn tiếp tục đến từ lo ngại thiếu hụt nguồn cung khi tiến độ thu hoạch tại Brazil theo Safras & Mercado ước tính đến 09/08, đạt 89% sản lượng niên vụ 2022/2023
- Giá đường thô kỳ hạn tháng 10 tăng 1,15% lên vùng giá 18,49 cent/lb. Đường trắng kỳ hạn tháng 10 tăng 0,98% lên vùng giá 555,1 USD/tấn
- Giá Cao su TSR20 kỳ hạn tháng 10 tăng nhẹ 0,47% lên vùng giá 150,1 cent/kg
- Giá Ca cao kỳ hạn tháng 9 tăng 0,46% lên giá 2409 USD/tấn
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ