menu
24hmoney

Bài của Thái Trần Stock

Pro
Đài Loan bác bỏ kế hoạch 'một quốc gia, hai hệ thống' của Trung Quốc đối với hòn đảo
Đài Loan bác bỏ mô hình "một quốc gia, hai hệ thống" do Bắc Kinh đề xuất trong sách trắng xuất bản tuần này, bộ ngoại giao của hòn đảo tự trị cho biết hôm thứ Năm.
Chỉ người dân Đài Loan mới có thể quyết định tương lai của nó, phát ngôn viên Joanne Ou của Bộ nói trong một Nancy Pelosi cuộc họp báo tại thủ đô Đài Bắc.
Trung Quốc đang sử dụng chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến Đài Bắc như một "cái cớ để tạo ra một quy tắc chuẩn mực mới để đe dọa người dân Đài Loan", ông Ou nói thêm.
Bà nói: “Trước những hành động khiêu khích quân sự gần đây của Trung Quốc, các lực lượng vũ trang của quốc gia đang ở ngay trên tiền tuyến, và nhiệm vụ của họ sẽ khó khăn hơn và áp lực sẽ còn lớn hơn.
Đài Loan bác bỏ kế hoạch 'một quốc gia, hai hệ thống' của Trung Quốc đối với hòn đảo. Đài Loan bác bỏ  ...
Trong một sách trắng được công bố hôm thứ Tư, Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẽ "không từ bỏ việc sử dụng vũ lực" đối với nước láng giềng và bảo lưu "tùy chọn thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết".
Tờ báo cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng tạo ra không gian rộng lớn cho sự thống nhất hòa bình, nhưng chúng tôi sẽ không có chỗ cho các hoạt động ly khai dưới bất kỳ hình thức nào”.
Bắc Kinh đã nổi giận trong chuyến đi tới Đài Loan vào tuần trước của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi - quan chức cấp cao nhất được bầu chọn của Hoa Kỳ đến thăm trong nhiều thập kỷ - tổ chức nhiều ngày diễn tập trên không và trên biển xung quanh hòn đảo này, khiến căng thẳng của họ tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm.
Nhà đầu tư lưu ý
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ