menu
24hmoney

Bài của Đoàn Tú

Pro
Nhật kí vnindex 09/08/2022: phiên biên hẹp thứ 4!
Ngày hôm nay, vnindex tiếp tục với một phiên tăng nhẹ và có rung lắc nhẹ kèm thanh khoản tăng hơn một chút xíu so với phim ngày hôm qua.
Tác động điểm số mạnh nhất có thể kể đến cái tên thép HPG 2%, tuy nhiên, tôi không thấy sự lan tỏa tới các cổ phiếu còn lại như HSG NKG.
Và các cổ phiếu tăng mạnh hôm qua đều không duy trì sức mạnh tiếp nối trong ngày hôm nay ( FRT HUT HCM là 1 ví dụ về sự hụt hơi ở cuối phiên)
Điều này cho thấy thị trường đang yếu dần về động lực tăng chứ không phải là tích lũy để đi lên khi mà các cổ phiếu vẫn chưa có những rung lắc thật sự mạnh.
Khi người ta nhắc tới thị trường điều chỉnh, về bản chất tức là những nhà đầu tư cho rằng cổ phiếu đã hồi phục quá đủ để chốt lời và dự kiến sẽ giảm giá.
Và nửa sự thật còn lại đó là những nhà đầu tư mua tại đỉnh ngắn hạn phải cắt lỗ xong -->khi đó dòng tiền sẽ sẵn sàng quay trở lại.
Nếu như chúng ta không thấy được lực cutloss hoặc rời tàu này, thì sẽ vẫn chưa phải setup cho 1 nhịp tăng an toàn.
Về mặt tổng quan, với việc đi ngang 4 phiên ở vùng giá cao trong ngắn hạn-->Nó cho thấy thị trường đang khó khăn trong việc chinh phục mức giá mới, cùng với đó là sự giảm về mặt khối lượng.
Thêm vào đó, chỉ số cũng đã có phiên tăng thứ 10 liên tiếp mà chưa có nhịp điều chỉnh.
Tôi cho rằng phiên nay thị trường đã thiên về quá mua trong ngắn hạn. Rất khó được miêu tả được cho số đông hiểu những trực giác này, bởi vì tôi cũng chỉ muốn làm chim én báo tin phúc lành mà thôi.
Về chiến lược, tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường đang tiệm cận vào vùng cản nguy hiểm, có thể đổi chiều bất cứ lúc nào, chính vì thế với nhà đầu tư nói chung, hạn chế sử dụng tiền vay lúc này và thiên về hướng chờ bán trên xu thế tăng của cổ phiếu để sẵn sàng có dự trữ tiền mặt.
Về chi tiết cổ phiếu, tôi sẽ trả lời cho mọi người khi chúng ta có cùng quan điểm. Một nhịp tăng vừa rồi cùng với bùng nổ theo đà cũng là quá đủ cho một sóng ngắn hạn.
Đây là thời điểm cũng rất cần sự kiên nhẫn khi trở về trạng thái có tiền để chờ đợi. Thị trường ở đáy và thị trường tiệm cận cản đều cần tính cách quan trọng này. Cheer!
Nhật kí vnindex 09/08/2022: phiên biên hẹp thứ 4!. Ngày hôm nay, vnindex tiếp tục với một phiên tăng  ...
Nhật kí vnindex 09/08/2022: phiên biên hẹp thứ 4!. Ngày hôm nay, vnindex tiếp tục với một phiên tăng  ...
Nhật kí vnindex 09/08/2022: phiên biên hẹp thứ 4!. Ngày hôm nay, vnindex tiếp tục với một phiên tăng  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ