menu
24hmoney

Bài của Đoàn Tú

Pro
Nhật kí vnindex 03/08/2022: Tiếp cận GAP giảm
Hôm nay, thị trường tăng 8.14 điểm, giá trị giao dịch(17.5k tỷ) tăng so với hôm qua do có thỏa thuận khớp lệnh(2.3k tỷ). Khối lượng nhỏ hơn phiên hôm qua và dừng lại ở 706 triệu cổ.
Nếu nhìn một cách khách quan, đà tăng của ngày hôm nay đang cho một số hiệu suy yếu về mặt động lực khi mà khối lượng không tăng. Giá không đồng pha với khối lượng.
Điều này không có nghĩa là đà tăng đã kết thúc mà nó hàm ý rằng đang có sự suy yếu dần về mặt xung lực chung của toàn thị trường.
Mặt tích cực, đây là phiên thứ 3 chỉ số đóng cửa trên đường ma50. Điều này càng kéo dài, sẽ tạo cơ hội cho việc các đường xu hướng ngắn hạn hơn có cơ hội cắt dốc lên, tạo ra sự xác nhận xu hướng tăng.
Trong xu hướng tăng, sẽ có những điều chỉnh và đó sẽ là thời điểm chúng ta bổ sung thêm khối lượng cho những cổ phiếu tốt. Nó xóa đi xác suất thị trường giảm sâu hơn như các kịch bản trước đó được các chuyên gia thiết lập.
Thay vì việc bán ra để tất toán, thì việc chốt lời trong đà tăng sẽ là có thêm tiền để đón đầu các nhịp điều chỉnh xảy ra. Tại các vùng hỗ trợ mạnh có thể xem xét của vnindex như vùng 1210, 1190.
Hôm nay, tôi cũng thấy và tiếp tục đánh giá tích cực đối với nhóm cổ phiếu tài chính bao gồm ngân hàng và chứng khoán đây sẽ vẫn là động lực đi lên của thị trường trong thời gian tới.
Và mạnh mẽ hơn cả, đó là sự bùng nổ khối lượng và giá đối với nhóm cổ phiếu thép, đứng đầu là HSG NKG HPG- Tôi cho rằng nhóm này đang thiết lập một xu thế tăng mới khi mà dòng tiền đổ vào đấy rất lớn. Nó là một tín hiệu cho thấy các thiết lập cho một uptrend trung hạn đang được hình thành.
tôi có một quan điểm thế này có thể là không giống số đông nhà đầu tư. Đó là một xu hướng tăng luôn được hình thành bởi sự trống vắng về thông tin điều này tạo ra khoảng trống cũng như không có điểm nào giữ luận điểm mua cho đám đông.
Nhưng khi cổ phiếu đã di chuyển được một đoạn dài, khi có tin tức ra thì chúng ta thường bị mua trúng đỉnh. Đây là điều lặp lại nhiều lần trong quá khứ. Gần đây nhất tôi vẫn nhớ như in đó là lợi nhuận và doanh thu tăng mạnh của nhóm thuỷ sản và rồi cổ phiếu rớt mạnh như ANV VHC.
Nói như vậy không phải là sẽ tiêu cực đối với nhóm đó mãi, mà là phải đợi chờ một thời gian đủ lâu để có sự hấp thụ và chuyển dịch giá tới ngưỡng cân bằng trước khi có những cú hích mới.
Nhấn mạnh lại một lần nữa, trong xu hướng tăng của thị trường, chúng ta luôn phải đối mặt với những nhịp điều chỉnh của cổ phiếu và sự xoay chuyển liên tục của dòng tiền.
Chính vì thế việc tránh mua cao khi mà cổ phiếu tăng không đồng pha với khối lượng là điểm nhấn lúc này cần quan sát- Điều này có thể bỏ qua cho người cầm trung hạn theo trend dài và chấp nhận được những đợt điều chỉnh 5-11%.
Tóm lại, thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng và sẽ có nhiều cơ hội để chúng ta tham gia kiếm tiền trong nhịp này. Chúc mọi người nắm giữ được những cổ phiếu mạnh nhất. Cheer!
Nhật kí vnindex 03/08/2022: Tiếp cận GAP giảm. Hôm nay, thị trường tăng 8.14 điểm, giá trị giao dịch(17.5k  ...
Nhật kí vnindex 03/08/2022: Tiếp cận GAP giảm. Hôm nay, thị trường tăng 8.14 điểm, giá trị giao dịch(17.5k  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ