menu
24hmoney

Bài của Chú chim báo bão

Đáy ngắn hạn quanh đây!
Phiên giao dịch ngày 21/06 cũng là một phiên giao dịch không quá khả quan khi thị trường mặc dù không giảm sâu về chỉ số nhưng nhiều cổ phiếu thì sàn la liệt. Yếu tố sụt giảm sâu vẫn lan tỏa và xuất hiện ở các cổ phiếu Bất động sản
Vậy lý do gì để tôi có thể kỳ vọng vào việc thị trường có sự hồi phục trong nhịp tới!
1. Động thái mua vào
Trong những ngày điều chỉnh vừa qua, nhiều cổ phiếu sụt giảm sâu và các lãnh đạo và doanh nghiệp bắt đầu mua vào cổ phiếu.
Cùng ngày 21/06 các thông tin như chủ tịch của HBC,TIG đều dăng ký mua lượng cổ phiếu, HDC mua cổ phiếu quỹ và nhóm liên quan tới quỹ VinaCapital mua vào PVS,… Thông tin về việc giải ngân của các “tay to” xuất hiện khá nhiều trên các mặt báo. Hành động này rõ ràng cho chúng ta nhận thấy (1) giá cổ phiếu của các doanh nghiệp đang khá hấp dẫn (2) động thái đỡ giá cổ phiếu, tạo tâm lý cho nhà đầu tư.
2. Chứng khoán bắt đầu có sự khác biệt – SSI ngày mai phát hành.
Khi nhóm chứng khoán tạo sự khác biệt, ít nhất chúng ta nhận thấy được yếu tố tâm lý được cải thiện ít nhất là sáng ngày hôm nay. HCM là một cổ phiếu mà trong bài viết trước chúng tôi có nhắc tới về định giá bất hợp lý. Nếu như ngoài HCM có thêm 1 nhân tố nữa như SSI thì tôi nghĩ sẽ có thêm động lực cho các cú đẩy giá.
3. Ngày 16/05 và sự tương đồng
Dòng cổ phiếu chứng khoán ngày 16/05 có sự bùng nổ từ đó tạo tâm lý và giúp chỉ số chinh phục và có 1 đợt sóng hồi phục. Phiên nay dòng chứng khoán cũng giao dịch tốt lên và dường như tạo sự khác biệt tương đối lớn. HCM , VCI đóng cửa ở mức giá cao nhất trong khi các phiên trước thì gần như đều giảm mạnh. Đây là chi tiết đáng chú ý nhất trong 3 điều tôi muốn nhắc tới.
Lời cuối chúc anh em vui vẻ, cố gắng giữ được tinh thần để xem phiên mai nhé. Mong rằng những điều tôi kỳ vọng là đúng
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ