menu
24hmoney

Bài của Trần Quang Huy

Pro
5 "key vàng" giúp bạn đầu tư hiệu quả hơn
5 "key vàng" giúp bạn đầu tư hiệu quả hơn. . Đầu tư chứng khoán không phải là một trò chơi phỏng đoán  ...

Đầu tư chứng khoán không phải là một trò chơi phỏng đoán hay may rủi, đó là quá trình nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và áp dụng đúng 5 nguyên tắc sau đây:
Quy tắc 1: Tránh tâm lý đám đông
Để vượt qua cám dỗ chạy theo đám đông, hãy tự mình tiến hành nghiên cứu, tìm hiểu các quy tắc đầu tư cổ phiếu và tham khảo ý kiến của các chuyên gia, từ có cái nhìn rõ ràng hơn về cách đầu tư tiền của mình vào thị trường tài chính.
Quy tắc 2: Suy nghĩ dài hạn
Một trong những quy tắc thiết yếu nhất của đầu tư cổ phiếu là suy nghĩ dài hạn. Nhiều nhà đầu tư thường tập trung vào việc kiếm lợi nhuận nhanh chóng trên thị trường chứng khoán. Nhược điểm của chiến lược này là nó thường thúc đẩy bạn đưa ra các quyết định hấp tấp và liều lĩnh mà có thể không được hiểu biết rõ ràng, tất cả với hy vọng thu được lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn. Nhưng “dục tốc bất đạt”, sự vội vàng trong những quyết định tài chính có thể khiến bạn chịu những khoản lỗ đáng kể.
Quy tắc 3: Không suy đoán
Việc mua hoặc bán một cổ phiếu hoàn toàn chỉ dựa vào sự suy đoán có thể khiến các khoản đầu tư của bạn gặp rủi ro ở mức độ cao. Thay vào đó, hãy tự mình nghiên cứu và quan sát thị trường chứng khoán để hình thành chiến lược giao dịch của mình.
Quy tắc 4: Đa dạng hóa danh mục
Đa dạng hóa danh mục giúp NĐT phân tán rủi ro qua các khoản đầu tư khác nhau và do đó, giúp cải thiện lợi nhuận của bạn trong thời gian dài.
Quy tắc 5: Lập kế hoạch và bám sát nó
Các NĐT mới nên bắt đầu với một kế hoạch tập trung vào các mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn của mình. Điều chỉnh chiến lược đầu tư phù hợp với mục tiêu tài chính có thể giúp bạn đầu tư một cách có kỷ luật.
CHÚC ANH CHỊ ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG!
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ