menu
24hmoney

Bài của Đỗ Anh Thái

Pro
Vnindex liệu đã tạo đáy phiên 17/05 khi xuất hiện cặp nến Bullish Engulfing?
Hôm nay thị trường có phiên tăng trần hàng loạt và làm các nhà đầu tư rất hưng phấn. Câu hỏi đặt ra là liệu đây có phải downtrend và bulltrap. Hay thật sự là một phiên tăng đảo chiều xu hướng giúp cho VNindex quay lại uptrend. Theo lý thuyết thì Vnindex đã xuất hiện cặp nến Bullish Engulfing (Nến bao trùm tăng)
Bullish Engulfing (nến bao trùm tăng) là gì?
Về tên gọi, “Bullish” có nghĩa là xu hướng bò, thể hiện thị trường tăng giá; trong khi “Engulfing” có nghĩa là nhấn chìm/ bao trùm. Do đó, nến Bullish Engulfing có thể gọi là bao trùm tăng. Đây là một cặp nến đảo chiều khá mạnh mẽ và thường xuất hiện cuối xu hướng giảm.
Đặc điểm nhận dạng
Bullish Engulfing là một mô hình gồm 2 cây nến ngược nhau xảy ra trong một xu hướng giảm. Trong đó nến sau dài hơn và bao trọn toàn bộ nến trước. Mô hình nến Bullish Engulfing cho thấy sự thắng thế hoàn toàn của phe mua. Đây được coi là tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy và thường xuyên được các trader chuyên nghiệp sử dụng .
Vnindex liệu đã tạo đáy phiên 17/05 khi xuất hiện cặp nến Bullish Engulfing?. Hôm nay thị trường có  ...
Vnindex đã xuất hiện cặp nến này vào phiên hôm nay 17/5. Tuy nhiên đoạn giảm 6 tuần vừa rồi làm nhà đầu tư hoảng sợ khá nhiều nên những lúc tạo đáy thật sự thì chẳng mấy ai còn sức mua hoặc dám xuống tiền mua sau khi cắt lỗ nữa. Thị trường hồi đa phần ai cũng muốn về bờ và thậm chí bỏ quên những cơ hội xuất hiện trên thị trường và việc họ làm là ngồi bị động chờ cho về bờ thay vì đi tìm cổ phiếu dẫn dắt những lúc thị trường quay đầu. Vì thế đối với mình đoạn này là đoạn mình mua những cổ phiếu đã tạo đáy trước thị trường để ăn một nhịp hồi lớn vớt vát lại số lỗ của đợt giảm 6 tuần liên tục.
Vnindex liệu đã tạo đáy phiên 17/05 khi xuất hiện cặp nến Bullish Engulfing?. Hôm nay thị trường có  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ