menu
24hmoney

Bài của Hoa

Pro
Dầu kéo dài đà tăng khi các thành viên EU cân nhắc lệnh cấm của Nga, Houthis nhắm mục tiêu vào Saudi
Dầu kéo dài đà tăng khi các thành viên EU cân nhắc lệnh cấm của Nga, Houthis nhắm mục tiêu vào Saudi.  ...
Theo NEW DELHI, giá dầu mở rộng đà tăng vào thứ Ba khi một số thành viên Liên minh châu Âu thảo luận về một lệnh cấm vận dầu mỏ tiềm năng đối với Nga và các cuộc tấn công của nhóm Houthi liên kết với Iran của Yemen vào các cơ sở khử mặn nước và năng lượng của Ả Rập Xê Út đã khiến thị trường xôn xao.
Hợp đồng kỳ hạn Tây Texas Trung hạn giao tháng trước tăng 2,28 USD, tương đương 2,03%, lên 114,4 USD / thùng trên NYMEX và dầu Brent kỳ hạn tăng 2,89 USD, tương đương 2,5%, lên 118,51 USD / thùng trên Sàn giao dịch Liên lục địa (NYSE: ICE) lúc 07 giờ 13 phút GMT.
Cả hai hợp đồng đã thanh toán hơn 7% vào thứ Hai do tiềm năng gián đoạn nguồn cung nhiều hơn đè nặng lên thị trường.
Các ngoại trưởng của Liên minh châu Âu đang chia rẽ về việc có nên tham gia với Hoa Kỳ trong việc trừng phạt dầu mỏ của Nga hay không, với một số nước trong đó có Đức cho rằng khối này quá phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga.
Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, cho biết: “Có vẻ như các nhà giao dịch năng lượng đang ngày càng tin tưởng rằng tình trạng thiếu hụt nguồn cung gần như sắp xảy ra”. Giá đang tăng lên để đáp ứng với những lo ngại về địa chính trị ở cả Ukraine và các cuộc tấn công tại các địa điểm của Saudi Aramco (SE: 2222), Moya nói thêm. "Hiện tại, có vẻ như rủi ro đang gia tăng và điều đó có thể đẩy giá dầu thô lên cao hơn."
Ả Rập Xê-út đã cảnh báo họ sẽ không chịu trách nhiệm về việc gián đoạn nguồn cung toàn cầu sau các cuộc tấn công leo thang vào các cơ sở của họ bởi phong trào Houthi của Yemen.
Các bình luận được đưa ra sau khi nhóm này bắn tên lửa và máy bay không người lái vào các cơ sở của công ty dầu khí nhà nước Ả Rập Xê Út vào cuối tuần, khiến sản lượng nhà máy lọc dầu giảm tạm thời.
Các nhà phân tích cho rằng có thêm những lo ngại về sản lượng của OPEC + có thể làm trầm trọng thêm lo ngại về nguồn cung.
"Chúng tôi ước tính rằng sự khác biệt giữa các mục tiêu sản xuất của OPEC + và sản lượng thực tế đứng trên 800.000 thùng / ngày (bpd) vào tháng trước và sẽ tăng lên mức khổng lồ 1,15 triệu thùng / ngày vào tháng 3", công ty tư vấn JBC Energy cho biết trong một lưu ý.
Trong khi đó, tồn kho dầu mỏ của Mỹ có vẻ không thay đổi cuối tuần trước ở mức 8849 theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters được công bố hôm thứ Hai.
Các nhà phân tích ước tính dự trữ xăng giảm khoảng 2,1 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, dự kiến ​​giảm 1,6 triệu thùng.
Cuộc thăm dò được tiến hành trước các báo cáo từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ, một nhóm công nghiệp, vào lúc 4:30 chiều. EST (2130 GMT) vào Thứ Ba.
Nguồn: Investing.com
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

18.10

(0.00%)

Biểu đồ mã BSR

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ