menu
24hmoney

Bài của Thủy Tô

Ảnh đại diện
Tổng quan thị trường
VN-Index tăng 8.2 điểm (+0,56%) lên 1478.96 điểm. VnIndex tăng điểm trong cả phiên cuối nhưng cũng có sự phân hóa mạnh- đặc biệt đối lập giữa nhóm Bank- ĐBS,xây dựng. Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn có diễn biến tích cực và là động lực chính duy trì đà tăng điểm từ đáy ngắn hạn cho VN-Index, cụ thể TCB (+1,73%), VPB (+3.39%), MBB (+2,12 %), CTG (+0,00%), ACB (+1 ,7%), STB (+0,42%), SHB (+2,74%), LPB (+2.04%), VIB (+1,6%). PLX và PNJ hỗ trợ thu hẹp đà giảm với mức tăng hơn 4% trong phiên, cụ thể PLX tăng 4,8% và PNJ tăng 4,1%. Ở chiều ngược lại, một số cổ phiếu lớn bị bán và kết phiên trong sắc đỏ đã khiến mức tăng của thị trường bị thu hẹp MSN (-3,9%), VCB (-1,4%), BID (-1,8%), PDR (-3,6%), GVR (-0,8%),… Nhóm BĐS và xây dựng phân hóa chọn lọc 1 số tích cực còn lại nhiều mã đóng cửa với mức giá sàn điển hình như HBC. Nhóm BDS sẽ cần tích lũy tiếp 1 đoạn, các CP BDS KCN vẫn có điểm sáng từ đầu tư công và thu hút FDI. Ưu tiên nắm giữ thêm. Các nhóm Dịch vụ tài chính gồm bank, chứng, bảo hiểm sẽ có sóng giai đoạn này.
Hoạt động của các tổ chức
Về khối ngoại : Khối ngoại quay lại trạng thái mua ròng với tổng giá trị mua ròng đạt hơn 400 tỷ đồng. Đứng đầu danh sách mua ròng có KBC và STB,VRE với tổng giá trị lần lượt đạt 115 tỷ đồng, 90 và 89 tỷ đồng.
- Khối tự doanh: Khối tự doanh bán ròng 539 tỷ. Chủ yếu ở các mã ngân hàng, bán lẻ:VPB(64 tỷ),TCB(62 tỷ) ngoài ra còn VCB,ACB, PNJ,MWG.
Khối tổ chức đã quay lại mua ròng sau chuỗi ngày bán.
PE thị trường đang ở mức 16.92
Nhận định thị trường giai đoạn tới
Dòng tiền có tín hiệu tích cực hơn ở nhóm VN30 và giảm ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Thị trường sẽ dao động trong tuần trong khoảng 1470-1500 điểm trước khi test lại kháng cự cũ 1500-1530
Thị trường được nhận định các phiên đầu năm sẽ khởi sắc. Khuyến nghị nắm giữ những cổ phiếu cơ bản đã mua trong giai đoạn vừa qua gồm bank,BDS KCN. Mua mới với bank, bảo hiểm, CTCK- canh mua giá tăng ít hoặc chỉnh nhẹ trong phiên.
Theo dõi mua mới với nhóm ngân hàng MBB,VPB
Nhóm chứng khoán: SSI, VND, SHS
Nhóm Bảo hiểm chú ý: BMI, MIG, BVH, BIC, PVI, ABI
Quý 2 sẽ mở cửa ngành du lịch theo thông tư mới của chính phủ- các hãng hàng không chú ý: HVN, VJC
Nhóm dầu các anh chị đang nắm giữ BSR, GAS, PVD cầm thêm- với quan điểm giá dầu tăng, cung giảm. Nhưng dầu cũng khá nhạy cảm với các bất ổn chính trị, cần theo dõi thêm!
Chúc mọi người năm mới đầu tư thành công
Trân trọng!
Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả. Nhà đầu tư cần tư vấn cổ phiếu, cơ cấu lại danh mục, nhận khuyến nghị vui lòng liên hệ : Mr. Thủy Tô - Team Đầu tư cùng ONeil. Mobile /zalo: 0969157135 hoặc truy cập room Zalo tại đây :https://zalo.me/g/kkevbe702
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ