menu
24hmoney

Bài của Hoàng Xuân Sang

Ảnh đại diện
PHONG BA BÃO TÁP, KHÔNG BẰNG MỘT LÁT ĐỎ XANH
Bạn lo lắng khi thị trường biến động mạnh?
Thị trường thì luôn biến động nhưng việc của các Trader là phải nắm chắc những bí kíp để luôn chuẩn bị sẵn sàng trước những rung lắc của thị trường:
Chủ động quản trị rủi ro
Kiên trì với kế hoạch và danh mục là điều quan trọng, nhưng nhà đầu tư cũng cần hiểu rõ mức chịu rủi ro của mình. Khi chạm tới giới hạn rủi ro, nhà đầu tư có thể tính đến bảo toàn vốn để quay lại thị trường khi ổn định.
Kiểm tra danh mục đầu tư
Những lần thị trường biến động mang đến cơ hội tuyệt vời để đánh giá lại và tái cân bằng danh mục đầu tư. Lúc biến động cũng là lúc nhà đầu tư xem xét bổ sung các mã tiềm năng và bỏ qua các mã có nguy cơ sụt giảm sâu.
Không FOMO (Fear of missing out)
Thị trường vẫn sẽ còn ở đó năm này qua năm khác, cơ hội sẽ còn rất nhiều. Do đó khi bạn miss không đặt được lệnh ở một vùng giá hấp dẫn, hãy bình tĩnh không đuổi theo thị trường. Kiên nhẫn chờ đợi cơ hội rõ ràng khác là điều tốt nhất bạn có thể làm trong hoàn cảnh này.
Không dao động trước khoản lỗ ngắn hạn
Các khoản lỗ ngắn hạn có thể gây ra lo lắng, nhưng nếu để cảm xúc chi phối quyết định có thể khiến bạn phải trả giá đắt. Chìa khóa để sống chung với biến động thị trường là tập trung vào kết quả dài hạn thay vì hoang mang trước bảng giá tăng giảm hàng ngày.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ