menu
24hmoney

Bài của Hoàng Xuân Sang

Ảnh đại diện
3 CÁCH NHẬN BIẾT ĐỈNH CỔ PHIẾU
Đỉnh cổ phiếu được hiểu là nơi cổ phiếu sẽ có giá cao nhất trong một khung thời gian nào đó. Việc xác định được đỉnh cổ phiếu sẽ giúp bạn có lợi thế cho những giao dịch tiếp theo. 3 cách sau sẽ giúp bạn nhận biết lúc nào có thể là đỉnh cổ phiếu.
1. Khối lượng giao dịch tăng mạnh nhưng giá cổ phiếu không tăng đáng kể hoặc giảm
Sau một chuỗi tăng điểm liên tục, nếu một thời điểm nào đó khối lượng cổ phiếu tăng mạnh nhưng giá cổ phiếu không tăng đáng kể hoặc giảm, cổ phiếu đó có thể đang bị chốt lời mạnh và động lực tăng điểm sau đó sẽ có thể yếu đi.
2. Momentum giảm dần
Momentum có thể hiểu đơn giản là “động lượng” của một xu hướng. Tôi thường hay lấy hình ảnh của một chiếc xe và momentum chính là lượng ‘ga’ thêm vào để xe chạy. Chiếc xe có thể sẽ tiếp tục chạy thêm một đoạn nhưng nếu không ga tiếp xe sẽ chạy dần và dừng hẳn.
Với thị trường chung hay cổ phiếu cũng vậy, nếu không tiếp tục thêm ‘ga’, giá cổ phiếu có thể vẫn tăng tiếp , thị trường có thể vẫn lên điểm thêm một đoạn nhưng sau đó sẽ quay đầu đảo chiều.
3. Sự hồi phục bất thành
Sự hồi phục bất thành là một trong những dấu hiệu cho thấy đỉnh cổ phiếu khá chắc chắn. Nói một cách dễ hiểu, một cổ phiếu sau khi điều chỉnh mà không vượt lên trên được đỉnh cũ và tiếp tục tăng giá cho thấy cổ phiếu đó có thể đã yếu đi.
Nhà đầu tư thường có xu hướng thích đoán đỉnh bắt đáy, vì ở đó biến động cổ phiếu thường khá mạnh và nếu dự đoán đúng nó có thể sẽ mang lại lợi nhuận rất lớn. Tuy nhiên cũng không khác gì dự báo xổ số ngày hôm sau, việc dự báo chính xác đỉnh đáy cổ phiếu hay thị trường không hề đơn giản.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ