menu
24hmoney

Bài của Hoàng Xuân Sang

Ảnh đại diện
5 NGUYÊN TẮC QUẢN TRỊ VỐN ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ
1. Đừng giao dịch quá hung hăng
Giao dịch quá hung hăng có thể là sai sót lớn nhất mà các nhà giao dịch mới mắc phải. Điều này bao gồm các việc sử dụng quá nhiều đòn bẩy, đặt lệnh tùy hứng, chấp nhận quá nhiều rủi ro về vốn, v.v. Nếu một điều chỉnh nhỏ của thị trường có thể quét sạch vốn của bạn, điều đó có nghĩa là bạn chịu quá nhiều rủi ro. Có một cách tiếp cận tốt hơn để hướng đến mức rủi ro chính xác, đó là định vị kích vị thế của bạn.
2. Hãy thực tế tại thời điểm giao dịch
Nguyên nhân làm cho các nhà giao dịch trở nên quá hung hăng là vì những kỳ vọng không thực tế của họ. Hầu hết, họ nghĩ rằng tích cực giao dịch sẽ giúp họ có được một khoản lợi nhuận khổng lồ trong một thời gian ngắn. Nhưng đời không như là mơ. Bạn nên đặt các mục tiêu và duy trì cách tiếp cận ôn hòa để có được lợi nhuận ổn định.
3. Xác định điểm chốt trước khi mở vị thế
Xác định mức độ phù hợp thực tế trước khi tham gia vào bất kỳ giao dịch nào. Ví dụ, ngưỡng chốt lệnh bạn hướng tới và mức tối đa thua lỗ bạn có thể chịu đựng. Như vậy sẽ giúp bạn duy trì kỷ luật dưới sức nóng của việc giao dịch. Nó cũng sẽ giúp bạn chú ý hơn về tỉ lệ giữa rủi ro và lợi nhuận (tỉ lệ RR).
4. Cắt lỗ đúng thời điểm
Hãy tự đặt ra một con số cắt lỗ nhất định cho mình và tuân thủ kỷ luật của việc cắt lỗ. Ví dụ, bạn set up con số cắt lỗ cho mình ở mức 7-8%, khi có tín hiệu hãy tuân thủ kỉ luật cắt lỗ. Đương nhiên hãy quan sát thêm các tín hiệu thị trường để xem liệu đây đã thời điểm để cắt lỗ hay chưa, hay chỉ là pha điều chỉnh nhẹ của thị trường.
5. Đừng quá tham lam
Lòng tham quá mức có thể khiến bạn đưa ra quyết định sai lầm. Hãy nhớ rằng, giao dịch không phải là chiến thắng trong mỗi phút, mà là tham gia vào đúng thời điểm và thoát khỏi giao dịch đó theo đúng chiến lược của bạn. Hãy luôn cố gắng giao dịch theo cách có kỷ luật và tuân theo các chiến lược quản lý.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ