menu
24hmoney

Bài của Huỳnh Nhựt Minh

Pro
PC1 - Doanh thu tăng trưởng mạnh từ các dự án điện gió hoàn thành đúng hạn và hoạch toán trong quý 3 - 4/2021
PC1 được kỳ vọng rất lớn vào kết quả kinh doanh 2H.2021 cũng như năm 2022 tăng trưởng tốt nhờ doanh thu bán điện gió khi 03 dự án đi vào vận hành ổn định. Mỏ Nickel Đồng có rất nhiều tiềm năng về đầu ra và có thểm đem lại lợi nhuận hàng năm tăng thêm khoảng 150 – 200 tỷ hợp nhất.
Tiến độ các dự án điện gió tự đầu tư rất tốt và có khả năng cao hoàn thành đúng hạn trước diễn biến dịch bệnh phức tạp giúp tăng gấp đôi Doanh thu phát điện.
Các dự án xây lắp điện gió cũng đúng hạn và sẽ hạch toán phần lớn doanh thu vào Q3, Q4.2021. Đồng thời ký thêm hợp đồng xây lắp với tổng giá trị hơn 1.000 tỷ đồng trong Q2.2021.
Sở hữu chi phối công ty khoán sản Tấn Phát với dự án Nickel – Đồng tại Quang Trung – Hà Trì, Cao Bằng có rất nhiều tiềm năng trong xu thế sử dụng Pin dành cho ô tô điện.
Mở rộng hoạt động kinh doanh BĐS thông qua góp vốn công ty BĐS CT2 để chuẩn bị cho các kế hoạch mới về mảng BĐS. Tiếp tục đẩy nhanh thủ tục các dự án hiện hữu để đưa vào kinh doanh từ năm 2022 trở đi.
PC1 - Doanh thu tăng trưởng mạnh từ các dự án điện gió hoàn thành đúng hạn và hoạch toán trong quý 3  ...
Bảng 1: biến động khoản mục tài sản dở dang và hàng tồn kho
Qua bảng trên chúng ta thấy được PC1 có sự thay lớn gia tăng về phần tài sản dở dang trong quý 1 và Q2/2021, như vậy giúp ta xác nhận thêm về khả năng một lượng lớn Doanh thu sắp được book vào 2 quý cuối năm.
Doanh thu năm 2021 dự phóng đạt 8.287 tỷ đồng (+21,4% yoy), LNST dành cho cổ đông công ty mẹ 2021 đạt 799 tỷ đồng (+56% yoy, vượt 70% kế hoạch năm) do có thêm hơn 200 tỷ đồng LN tài chính từ đánh giá lại mỏ Nickel – Đồng. EPS 2021 dự kiến đạt 4.181 đồng/cp.
Với mức EPS dự kiến trên thì vùng định giá của PC1 sẽ rơi vào khoảng 42 - 43 nghìn đồng/cp (~20%)
PC1 - Doanh thu tăng trưởng mạnh từ các dự án điện gió hoàn thành đúng hạn và hoạch toán trong quý 3  ...
Về phần kỹ thuật, ở phiên vừa rồi thống kê cung cầu cũng cho chúng ta thấy phe mua xuất hiện áp đảo khi giá vượt lên trên vùng trục xoay 37.2, chứng tỏ vùng giá hiện tại vẫn còn hấp dẫn được khá nhiều NĐT khi cổ phiếu có tín hiệu tích cực. Về thanh khoản, kể từ đầu tháng 8 đến nay cổ phiếu có sự gia tăng mạnh mẽ KLGD khi break out khỏi nền tảng tích luỹ trung hạn, cấu trúc trend cũng rất bền vững, còn trong 2 tuần vừa qua PC1 đã hoàn thành mẫu hình tích luỹ ngắn hạn, được xác nhận bằng phiên break out hôm thứ 4 tuần rồi, phiên sau đó là phiên test cung và kết quả đã cho thấy cung xuất hiện khá ít khi cổ phiếu giảm về vùng nền tích luỹ.
Cả nhà thấy cổ phiếu này như thế nào?
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ