menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Ảnh đại diện Pro
Phân Tích Dầu WTI Ngày 27/07/2021: Giá Dầu Biến Động Hẹp Vì Quan Ngại Làn Sóng Covid-19 Đang Diễn RaVào hôm thứ Hai, hợp đồng dầu thô quốc tế đã cắt giảm, và đóng cửa trong biên độ hẹp. Dòng virus Delta đột biến rất dễ lây lan đang hoành hành ở nhiều quốc gia, làm dấy lên lo ngại về các mối đe dọa đối với nhu cầu năng lượng. Tuy nhiên, nguồn cung dầu thô toàn cầu dự kiến sẽ được thắt chặt trong thời điểm cuối của năm nay, để giúp hạn chế vấn đề giảm giá dầu.

Tin tức thị trườngGiá Dầu Thô Kỳ Hạn Biến Động Trong Biên Độ Hẹp
Vào hôm thứ Hai, hợp đồng dầu thô quốc tế đã cắt giảm, và đóng cửa trong biên độ hẹp. Dòng virus Delta đột biến rất dễ lây lan đang hoành hành ở nhiều quốc gia, làm dấy lên lo ngại về các mối đe dọa đối với nhu cầu năng lượng. Tuy nhiên, nguồn cung dầu thô toàn cầu dự kiến sẽ được thắt chặt trong thời điểm cuối của năm nay, để giúp hạn chế vấn đề giảm giá dầu.
Vào thời điểm đóng cửa, hợp đồng giao tháng 9 của West Texas Intermediate (WTI) trên New York Mercantile Exchange (NYMEX) giảm 0,16 USD tương đương 0,2%, đóng cửa ở mức 71,91 USD một thùng.
Dầu thô Brent tiêu chuẩn toàn cầu tháng 9 tăng 0,40 USD tương đương 0,5%, đóng cửa ở mức 74,50 USD mỗi thùng. Cả hai hợp đồng chuẩn đều giảm hơn 1 USD trong thời gian đầu giao dịch.
Rủi ro của nhà đầu tư đã được cải thiện đáng kể trong tuần qua, điều này cũng giúp các tài sản rủi ro bao gồm dầu thô được hỗ trợ. Từ phân tích các yếu tố dài hạn và ngắn hạn của thị trường, sự phục hồi kinh tế trong quý II là tích cực đối với giá dầu, tuy nhiên đợt bệnh tiếp theo vẫn tiềm ẩn nguy cơ nhưng có thể không lớn bằng tác động của đợt dịch bệnh trước. Tâm lý thị trường hiện tại vẫn lạc quan.
Một số quốc gia đã báo cáo tốc độ tăng trưởng kỷ lục về số ca nhiễm trong một ngày và tăng cường các biện pháp khóa cửa. Điều này gây lo ngại rằng sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng của nhu cầu năng lượng. Những người trong ngành ước tính nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong năm nay sẽ tăng ở mức thấp nhất trong 20 năm qua. Do chính phủ đàn áp việc lạm dụng hạn ngạch nhập khẩu, và giá dầu thô cao cũng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhập khẩu.
Ngoài ra, nhu cầu dầu thô của Ấn Độ không đổi, nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ đạt mức thấp nhất trong 9 tháng vào tháng 6. Sản lượng chế biến dầu thô chỉ nhỉnh hơn một chút so với mức rất thấp của tháng 5.
Tuy nhiên, xét về cung và cầu trong thời gian còn lại của năm nay, giới phân tích cho rằng thế giới sẽ tiếp tục trong tình trạng cung không đủ cầu, ngay cả khi liên minh OPEC quyết định tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày đối với các nước còn lại, tại cuộc họp vào ngày 18 tháng 7.
Nhà phân tích Kevin Solomon nói rằng việc tăng sản lượng của liên minh OPEC không đủ để tránh thiếu hụt nguồn cung, nhưng đồng thời, sự lây lan của chủng đột biến cũng gây ra một mối đe doạ. Việc tiêm phòng chậm sẽ tiếp tục hạn chế sự tăng trưởng nhu cầu dầu ở một số khu vực, và sẽ có những giai đoạn phục hồi không liên tục trong những tháng tới.
Theo dữ liệu vị thế của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy quỹ này đã giảm đáng kể các vị thế mua ròng của dầu thô vào tuần trước, đây cũng là tuần ngắn hạn lớn nhất trong 4 năm qua. Tính đến ngày 20 tháng 7 năm 2021, các quỹ đầu cơ đã nắm giữ vị thế mua ròng là 316.789 hợp đồng trên thị trường quyền chọn và tương lai dầu thô WTI của New York, giảm 64.702 hợp đồng so với một tuần trước. Tuần trước mua ròng là 7.621 lô.
Giá dầu giảm trước áp lực bán mạnh từ các quỹ phòng hộ
Vào tuần trước, các nhà quản lý quỹ đã bán tháo các hợp đồng xăng dầu với tốc độ nhanh nhất trong một thập kỷ, do gia tăng ca nhiễm Covid-19 và sau thỏa thuận của OPEC + để tăng sản lượng.
Các quỹ đầu cơ và các nhà quản lý tiền tệ khác đã bán tương đương 172 triệu thùng trong sáu loại hợp đồng tương lai và quyền chọn quan trọng nhất trong tuần tính đến ngày 20 tháng 7, tốc độ bán tháo nhanh nhất kể từ tháng 7 năm 2018 Khối lượng bán tháo cũng xếp thứ sáu trong số hơn 430 tuần kể từ đầu năm 2013, theo hồ sơ được công bố bởi ICE Futures Europe và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ.
Trong tuần gần đây nhất, các quỹ đã bán hợp đồng dầu WTI trên hai sàn NYMEX và ICE (-74 triệu thùng), dầu Brent (-51 triệu), dầu khí châu Âu (-26 triệu), xăng Mỹ (-20 triệu) và dầu diesel Mỹ (-1 triệu) . Tâm lý lạc quan và việc xây dựng vị thế của quỹ đầu cơ giúp đẩy giá dầu Brent đạt mức cao nhất trong nhiều năm là 78 USD/ thùng vào đầu tháng này đã bị giảm đi.
Số lượng ca nhiễm đang gia tăng ở phần lớn Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á, đã đẩy lùi sự phục hồi dự kiến của ngành hàng không dân dụng, đặc biệt là các chuyến bay xuyên lục địa đường dài vốn tốn nhiều nhiên liệu. Các thành viên OPEC +đã đạt được thỏa thuận về việc tăng sản lượng từ cuối năm 2021 cho đến năm 2022.
Trước đợt thanh lý lớn vào tuần trước, giá dầu Brent đã ngừng tăng và các quỹ đầu cơ đã bán tháo xăng dầu từ ba trong bốn tuần trước đó, báo hiệu đợt phục hồi đã hết động lực. Với ít lý do hơn để duy trì đà tăng trong ngắn hạn, nhiều nhà quản lý quỹ đã quyết định chốt lời bằng cách bán bớt các vị thế mua của họ.
Trong tuần gần nhất, các nhà quản lý quỹ đã bán 153 triệu thùng sẵn có từ vị thế mua trước đó, trong khi chỉ bắt đầu mở mới 18 triệu thùng vị thế bán. Giá dầu Brent đang được đưa trở lại gần mức trung bình, đã điều chỉnh lạm phát và nằm trong phạm vi cân bằng hiện tại từ 65-70 USD.
Góc nhìn kỹ thuật
Dầu WTI đã điều chỉnh tại vùng 71.80 – 72.50 về vùng hỗ trợ ngắn hạn 69.85 – 70.85 và tạm thời tích lũy trong biên độ vùng 69.85 – 72.50 như đã đưa ra dự đoán trong Góc nhìn kỹ thuật ngày 23.07.2021.
Vẫn như nhận định cũ, dầu WTI vẫn đang tích lũy trong biên độ vùng 69.85 – 72.50 => Chờ giá phá vỡ khỏi vùng tích lũy này để quyết định vị thế vào lệnh thì sẽ an toàn hơn.
Trong ngắn hạn, nếu lực mua vẫn còn áp đảo thì giá dầu WTI sẽ tiếp tục tăng mạnh lên đến vùng 73.50 – 75 với điều kiện là phải phá vỡ được vùng kháng cự cứng 71.80 – 72.50.
Còn khi dầu WTI giảm về vùng hỗ trợ ngắn hạn 69.85 – 70.85 và phá thủng luôn vùng này thì dầu WTI sẽ quay trở lại xu hướng giảm trước đó và sẽ có xu hướng tiếp tục giảm mạnh, trước tiên là vùng 67.75 – 68.75. Sâu hơn thì là vùng đáy cũ trước đó 65 – 66.50.
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Phân Tích Dầu WTI Ngày 27/07/2021: Giá Dầu Biến Động Hẹp Vì Quan Ngại Làn Sóng Covid-19 Đang Diễn RaVào  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ