menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Ảnh đại diện Pro

BẢNG TIN ĐẬU TƯƠNG NGÀY 19/07/2021 "Phá Vỡ Và Thiết Lập Vùng Giá Mới"
 Diện tích trồng đậu tương của Ấn Độ được nâng lên 10 triệu ha, thấp hơn so với cùng kỳ năm trước
- Diện tích trồng đậu tương vụ mới của Ấn Độ được ước tính khoảng 10.4 triệu ha, thấp hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng cao hơn 20% so với ước tính mới nhất do chính phủ đưa ra, SOPA, hiệp hội các nhà chế biến đậu tương của Ấn Độ, cho biết hôm thứ Sáu.
- “Ở Madhya Pradesh (bang sản xuất chính), diện tích đậu tương dự kiến sẽ giảm 10% so với năm 2020, do nông dân chuyển sang cây trồng khác… chủ yếu là do giá hạt giống cao hơn và không có sẵn hạt giống được kiểm định có chất lượng tốt, ” SOPA ước tính diện tích trồng ở Madhya Pradesh sẽ giảm từ 5.8 triệu ha vào năm 2020 xuống còn 4.8 triệu ha vào năm 2021. Trong khi đó, dữ liệu của SOPA cho thấy diện tích trồng ở bang sản xuất chính thứ hai là Maharashtra dự kiến sẽ tăng hơn 15% trong năm lên 4.2 triệu tấn.
- Năm 2020, Ấn Độ sản xuất 10.4 triệu tấn đậu nành và chưa có ước tính nào được đưa ra cho vụ mùa mới, trong khi lượng mưa dưới mức trung bình có thể đe dọa sản lượng.
- SOPA cho biết: “Đang có những lo ngại về vấn đề độ ẩm ở một số khu vực, chủ yếu là ở Madhya Pradesh và Rajasthan, nơi gieo trồng sớm”. Hiệp hội cho biết thêm rằng “nếu trời không mưa sớm có thể làm giảm năng suất” nhưng kết luận rằng “còn quá sớm để đưa ra bất kỳ nhận xét nào về sản lượng vào lúc này”.
 Argentina - Dự luật nhiên liệu sinh học mới được đưa ra thành luật
- Dự luật nhiên liệu sinh học mới, trong đó cắt giảm mức pha trộn diesel sinh học trong hỗn hợp diesel thành phẩm đi 5%, xuống mức còn 5%, trong khi duy trì tỷ lệ pha trộn ethanol ở mức 12%, đã được Thượng viện Argentina đưa ra luật vào đầu ngày thứ Sáu, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.
- Dự luật nhiên liệu sinh học mới được thông qua quy định rằng mức pha trộn diesel sinh học vào nhiên liệu diesel sẽ giảm xuống còn 5% và cho phép Ban Thư ký Năng lượng sự linh hoạt để tăng quy định pha trộn hoặc giảm xuống thấp nhất là 3%, tùy thuộc vào điều kiện thị trường.
- Quy định pha trộn ethanol sinh học sẽ vẫn ở mức 12%, trong đó chia 6% cho ethanol làm từ mía và 6% cho ethanol từ ngô. Ban Thư ký Năng lượng cũng có thể tăng hoặc giảm mức đó tùy thuộc vào điều kiện thị trường. Tuy nhiên, một số nhà máy trong ngành đã bày tỏ lo ngại từ trước và chủ động cắt giảm sản lượng trước thời điểm luật có hiệu lực.
- Một nguồn tin thương mại Argentina cho biết: “Nhiều nhà máy sản xuất dầu diesel sinh học dựa trên dầu đậu đang chuẩn bị cho dự luật hiện đã được phê duyệt, đang hoạt động với công suất thấp hơn và thậm chí một số trong số đó đã đóng cửa”.
 Góc nhìn kỹ thuật
- Sau khi phá vỡ được vùng kháng cự cứng như đã đề cập trong Góc nhìn kỹ thuật ngày 15.07.2021 thì giá đậu tương vẫn đang tiếp tục xu hướng tăng.
- Đậu tương hiện vẫn đang có xu hướng tăng lên đến vùng 1510 – 1535 = > Ưu tiên vị thế mua sẽ an toàn hơn.
- Trong ngắn hạn thì đậu tương có thể sẽ quay về kiểm tra vùng hỗ trợ ngắn hạn 1441 – 1453 để lấy đà cho sóng tăng tiếp theo. Và đây cũng là vùng tiềm năng cho vị thế mua của đậu tương. Nhà đầu tư cần chờ tín hiệu tăng giá tại vùng này nếu đậu tương quay về kiểm tra.
- Tuy nhiên, nếu phá vỡ vùng hỗ trợ ngắn hạn trên thì khả năng cao là đậu tương có thể tiếp tục giảm xuống vùng hỗ trợ tiềm năng 1407 – 1425. Đây là vùng mua an toàn của đậu tương.Lưu ý:
 Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
	Diện tích trồng đậu tương của Ấn Độ được nâng lên 10 triệu ha, thấp hơn so với cùng kỳ năm trước.  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ