menu
24hmoney

Bài của Tony Dũng

Pro
Review thay đổi danh mục Q4/2022 của các quỹ ETF
FTSE Russell và MVIS đã công bố kết quả danh mục các chỉ số mới. Lưu ý rằng danh mục mới sẽ có hiệu lực từ ngày 19/12, do đó các quỹ ETF liên quan sẽ cần hoàn thành tái cơ cấu danh mục vào ngày thứ 6 (16/12) tới đây. Cụ thể thay đổi như sau:
1. FTSE Vietnam Index
FTSE Vietnam Index: Không có thay đổi danh mục
FTSE Vietnam All-share Index: Thêm EIB, NT2, SAB và loại BCG, ITA, NKG. Tuy nhiên xin lưu ý rằng hiện tại không có ETF nào trực tiếp sử dụng chỉ số này nên các thay đổi này không ảnh hưởng tới các cổ phiếu.
2. MVIS Vietnam Index
BCG, DXG, ITATHD sẽ bị loại khỏi chỉ số.
Danh mục MVIS Vietnam Index sẽ bao gồm 54 cổ phiếu, trong đó có 40 cổ phiếu niêm yết tại Việt Nam và 14 cổ phiếu nước ngoài có liên quan. Quỹ VanEck Vectors Vietnam đang có tổng giá trị tài sản 412 triệu USD.
3. FTSE Vietnam 30 Index
Fubon FTSE Vietnam ETF hiện là quỹ ETF lớn thứ 2 trên thị trường Việt Nam với tài sản 16,400 tỷ đồng. Chỉ số FTSE Vietnam 30 Index không thay đổi danh mục trong kỳ này do quỹ chỉ thực hiện rà soát danh mục trong tháng 3 và tháng 9
Như vậy dòng tiền của các quỹ ETF dự kiến vẫn sẽ đổ vào mua ròng trên TTCK Việt Nam, đây là động lực hỗ trợ thị trường đi lên bền vững.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ