menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Yếu tố nào kích thích dòng tiền gia nhập thị trường trong thời gian tới?

Theo ông Bùi Văn Huy - Giám đốc môi giới Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC) để nhận định sự trở lại của dòng tiền thì cần hiểu rõ nguyên nhân thanh khoản tụt áp.

Ông Huy đưa ra 3 nguyên nhân khiến thanh khoản "tụt áp".

Thứ nhất: Tài khoản NĐT thua lỗ nặng và giảm margin. Vốn thực và dòng vốn margin đều suy giảm sau thời gian qua. Nhà đầu tư muốn vay margin trở lại cũng không đủ tài sản đối ứng. Theo đó, dòng tiền từ nhà đầu tư thua lỗ và nguồn margin chỉ trở lại khi thị trường thực sự ổn định.
Thứ 2: Siết chặt thị trường trái phiếu, một số doanh nghiệp mua lại trái phiếu trước hạn. Theo ông Huy, có rất nhiều cổ đông lớn của doanh nghiệp lớn tìm nguồn vay thế chấp cổ phiếu thay thế để bù vào. Nhiều nhóm sẵn sàng chấp nhận mức lãi suất cao hơn, nhiều mặt bằng lãi suất làm deal cũng tăng trong thời gian qua.

Theo ông Huy, yếu tố này chỉ cải thiện khi doanh nghiệp cân được nguồn và việc này cần thời gian từ 2-3 quý.

Thứ 3: Dòng tiền trở lại sản xuất kinh doanh và chuyển kênh đầu tư khi thị trường chứng khoán không thuận lợi. Dòng tiền chỉ được cải thiện khi bối cảnh vĩ mô thuận lợi hơn và chứng khoán trở nên hấp dẫn.

Còn theo ông Đỗ Bảo Ngọc – Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Kiến Thiết thì trong thời gian tới sẽ có 3 yếu tố tích cực có thể tác động đến thanh khoản trên TTCK:

- Lạm phát có khả năng tạo đỉnh trong quý 3 sẽ giúp quá trình tăng lãi suất chậm lại và tác động tích cực đến TTCK.

- KQKD quý 2 của các doanh nghiệp được công bố cũng là một động lực cho thị trường.

- Định giá nhiều nhóm cổ phiếu về vùng hấp dẫn khi nhiều cổ phiếu đã chiết khấu mạnh trong thời gian qua cũng là một yếu tố có thể kích thích dòng tiền quay trở lại trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại