menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Xung đột Nga-Ukraine: 3 nước EU có thể xem xét lại lập trường, Mỹ chuyển hệ thống rocket dẫn đường phóng loạt cho Kiev?

Nhà bình luận chính sách đối ngoại Daniel Depetris cho rằng Đức, Italy và Pháp bắt đầu xem xét lại lập trường của các nước này về tình hình Ukraine.

Theo ông Depetris, trước đó 3 quốc gia thuộc Liên minh châu ÂU (EU) này cùng với Mỹ, Anh, Ba Lan và các nước Baltic đã chủ trương Nga phải “thất bại chiến lược” ở Ukraine.

Bài báo viết: “Đức, Italy và Pháp ngày càng quan tâm đến việc nhanh chóng kết thúc xung đột ở Ukraine”.

Nhà báo nhắc lại tuyên bố của cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, người đã kêu gọi Ukraine đàm phán với Nga trong những tháng tới “để tránh những cú sốc khó vượt qua”.

Ông Depetris viết: “(Tổng thống) Zelensky có thể chế giễu ý tưởng ngừng bắn, nhưng khi chiến sự kéo dài, ông ấy không thể không tính đến kịch bản trong đó một số lãnh đạo phương Tây hiện đang ủng hộ Ukraine bắt đầu xem xét lại các chính sách của họ”.

Trước đó, ông Mikhail Podolyak, Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine đã thông báo tín hiệu của một số nước phương Tây về việc Ukraine nhượng bộ lãnh thổ.

Quan chức trên nói: “Hiện nay, một số cơ quan chính trị nhất định đang đưa ra cho chúng tôi một chương trình nghị sự mới: ngừng bắn, ngừng xung đột và nhượng bộ một phần lãnh thổ vì hòa bình”.

Liên quan xung đột tại Ukraine, tờ New York Times số ra ngày 27/5 dẫn lời giới chức Mỹ cho biết, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã phê chuẩn quyết định chuyển các hệ thống rocket dẫn đường phóng loạt (M31 GMLRS) cho Ukraine.

Việc chuyển các hệ thống này, nằm trong gói viện trợ vũ khí tiếp theo dành cho Ukraine, dự kiến được thông báo vào tuần tới.

M31 GMLRS có tầm bắn từ 70-500 km tùy theo loại đạn, có thể phóng rocket dẫn đường bằng vệ tinh.

Hệ thống này được đặt trên phương tiện bánh xích và các gói vũ khí khác có thể bao gồm hệ thống rocket cơ động cao trên phương tiện bánh lốp (HIMARS).

Trước đó, Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc chuyển MLRS cho Ukraine.

Các phương tiện truyền thông của Mỹ đã đưa tin, Washington chưa chuyển các vũ khí này trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn xung đột leo thang.

(theo TASS, TTXVN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại