menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Xuất khẩu cá tra sang Canada tăng 69%

Tính đến giữa tháng 4, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang Canada đạt 17,2 triệu USD, tăng 69,4% so với cùng kỳ năm ngoái. So với các thị trường khác cùng khối CPTPP, Canada mua sản phẩm khá đa dạng như loại phile đông lạnh, cắt miếng, khoanh, khúc đông lạnh.

Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến giữa tháng 4, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường này đạt 17,2 triệu USD, tăng 69,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay, Canada là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai trong khối thị trường CPTPP của các doanh nghiệp cá tra Việt Nam và tăng trưởng ổn định trong khối Bắc Mỹ.

Canada có mối quan hệ thương mại với hai thị trường là Mỹ và Trung Quốc, chủ yếu là các sản phẩm khai thác từ biển. Tuy nhiên, ba năm gần đây, các nhà nhập khẩu Canada bắt đầu tìm kiếm và đẩy mạnh nhập khẩu mặt hàng thủy sản nuôi, trong đó có cá tra và cá rô phi.

Theo VASEP, tới nay, Canada là thị trường nhập khẩu thường xuyên của hơn 30 doanh nghiệp cá tra Việt Nam. Trong đó, ba doanh nghiệp có giá trị xuất khẩu lớn nhất sang thị trường này trong quý đầu năm 2022 là CTCP Vĩnh Hoàn, CTCP Thủy sản NTFS và CTCP Thủy sản Trường Giang.

Hai năm qua, xuất khẩu mặt hàng này sang Canada bị chững lại do ảnh hưởng của Covid-19. Nhưng quý đầu năm nay, kim ngạch sang thị trường này đã tăng trở lại. Giá xuất khẩu trung bình loại phile đông lạnh ở mức 3,15 - 3,35 USD/kg.

So với các thị trường khác cùng khối CPTPP, Canada mua sản phẩm khá đa dạng như loại phile đông lạnh, cắt miếng, khoanh, khúc đông lạnh.

Hiện nay, cá tra Việt Nam vẫn đang phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm cá thịt trắng khác tại Canada, trong đó nổi bật là sản phẩm cá tuyết cod và cá haddock, cá rô phi. Tuy nhiên, những năm gần đây, sản phẩm Việt Nam đang chiếm dần thị phần của các sản phẩm cá thịt trắng.

Do vị trí địa lý gần nhau, mối quan hệ thương mại chặt chẽ, Mỹ vẫn là thị trường có ảnh hưởng lớn nhất với thương mại thủy sản của Canada. Do vậy, xuất khẩu và nhập khẩu thủy sản của Canada dễ bị ảnh hưởng bởi những biến động của nền kinh tế Mỹ cũng như sự thay đổi nhu cầu tiêu dùng, chính sách thương mại thủy sản của Mỹ.

Theo VASEP, nhất trong năm 2022, xuất khẩu sang thị trường Mỹ dự báo nhiều lạc quan, xu hướng này cũng tương tự như sang Canada. Do đó, các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh hơn nữa sang Canada.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại