menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Xu hướng ứng dụng AI vào Content Marketing

Ứng dụng AI vào Content Marketing đang trở thành xu hướng mới nổi trong lĩnh vực marketing. AI mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, giúp họ tạo ra nội dung chất lượng cao, hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí. Vậy cụ thể, AI có thể được ứng dụng như thế nào trong Content Marketing? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Các loại Content Marketing được tạo ra bởi AI

  • Nội dung trên mạng xã hội
  • Mô tả sản phẩm
  • Email
  • Hình ảnh
  • Nội dung trên Blog
  • Landing Pages
  • Ebook
  • Whitepapers

1.Nội dung trên mạng xã hội (58%)

Việc ứng dụng AI vào tạo nội dung trên mạng xã hội là một xu hướng phổ biến trong lĩnh vực Content Marketing. Người làm Content Marketing trên mạng xã hội cần phải tạo ra nội dung mà họ tin rằng khán giả sẽ thích. Việc sử dụng công nghệ trợ lý nội dung giúp họ quản lý lịch trình truyền thông xã hội một cách dễ dàng hơn. Cụ thể, họ có thể sử dụng AI cho các bài đăng trên mạng xã hội như sau:

Sáng tạo nội dung

Công cụ AI có thể hỗ trợ việc tạo ra ý tưởng nội dung, đề xuất chủ đề và thậm chí viết tiêu đề cho các bài đăng trên mạng xã hội. Thực tế, 35% người làm Marketing đã sử dụng AI để lấy ý tưởng hoặc cảm hứng.

Lên lịch và đăng bài

Công cụ lập lịch truyền thông xã hội được hỗ trợ bởi AI có thể tự động đăng nội dung vào những thời điểm hiệu quả nhất. Thậm chí tối ưu hóa nội dung cho từng nền tảng truyền thông xã hội cụ thể.

Phân tích đối tượng

AI có thể giúp hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu thông qua phân tích dữ liệu. Thông tin này sau đó có thể được sử dụng để tạo ra các bài đăng trên mạng xã hội hiệu quả và phù hợp hơn.

2. Mô tả sản phẩm (50%)

Mô tả sản phẩm là một phần quan trọng trong việc bán hàng và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, việc viết mô tả sản phẩm cho từng sản phẩm có thể tốn rất nhiều thời gian và công sức. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đã ứng dụng AI vào Content Marketing để tạo ra các mô tả sản phẩm.

50% người làm Content Marketing ứng dụng AI tổng quát nhận thấy rằng công nghệ này rất hữu ích vào việc mô tả sản phẩm. Việc tìm từ ngữ để mô tả sản phẩm mới có thể gặp khó khăn. Đặc biệt khi bạn đang bán hàng cho đối tượng không quen thuộc với thuật ngữ trong lĩnh vực của bạn. Các doanh nghiệp có thể sử dụng AI để giải thích một cách chính xác về chức năng và tính năng của sản phẩm.

3. Email (43%)

Email Marketing là một trong những công cụ quan trọng nhất trong Marketing. Việc tạo ra các email hiệu quả có thể tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, ứng dụng AI vào Content Marketing đã trở thành xu hướng phổ biến trong việc tạo ra các email tự động.

43% người làm Content Marketing thường xuyên sử dụng AI thấy rằng nó rất hữu ích trong việc Marketing qua email. Việc thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua các dòng chủ đề email tự nó đã là một thách thức. Thậm chí còn khó khăn hơn khiến họ nhấp vào để mở email. Với sự hỗ trợ của AI, các doanh nghiệp có thể cải thiện chiến lược của mình thông qua:

Tối ưu hóa thời gian

Các công cụ AI có thể đề xuất thời gian tốt nhất trong ngày và ngày trong tuần để gửi một email. Cụ thể dựa trên thời điểm người nhận có nhiều khả năng tương tác với email nhất. Điều này có thể cải thiện tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp (CTR) và chuyển đổi.

Tạo dòng chủ đề

AI có thể tạo ra các dòng chủ đề hiệu quả và hấp dẫn. Bằng cách phân tích các chiến dịch email trong quá khứ và hiệu suất của dòng chủ đề. Nếu những công cụ này có thể tạo ra các chủ đề hấp dẫn, nó có thể tăng tỷ lệ mở.

Thử nghiệm A/B

AI có thể được sử dụng để tiến hành thử nghiệm A/B, Trong đó hai phiên bản khác nhau của cùng một email được gửi đến một phần đối tượng ngẫu nhiên và đo lường hiệu suất. Dựa trên kết quả của thử nghiệm này, biến thể email hoạt động tốt nhất. Sau đó có thể được gửi đến những đối tượng còn lại để tối đa hóa kết quả mong muốn.

4. Hình ảnh (36%)

Hình ảnh là một phần quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo nên ấn tượng đầu tiên về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, việc tạo ra các hình ảnh chất lượng cao có thể tốn rất nhiều thời gian và kỹ năng thiết kế. Đó là lý do tại sao AI đã trở thành một công cụ hữu ích trong việc tạo ra các hình ảnh tự động.

5. Bài đăng trên blog (35%)

Hơn một phần ba chuyên gia Content Marketing nhận thấy rằng ứng dụng AI rất hữu ích vào việc tạo bài đăng trên blog. AI có thể cải thiện quá trình viết của người làm Marketing.

Tăng tính hiệu quả

Người làm Marketing có thể tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Bằng cách tự động hóa các khía cạnh khác nhau của việc tạo bài đăng trên blog. Bao gồm việc tạo chủ đề, nghiên cứu và thậm chí là soạn thảo. Công nghệ này cũng có thể giảm thời gian dành cho các công việc như định dạng, hiệu đính và tối ưu hóa nội dung cho SEO.

Cá nhân hóa

AI có thể phân tích hành vi, sở thích và lịch sử duyệt web của khách hàng. Nó dùng để giúp nhắm mục tiêu nội dung blog đến các đối tượng cụ thể. Việc cá nhân hóa các bài đăng trên blog có thể làm cho nội dung phù hợp hơn với khán giả. Từ đó có khả năng tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi.

6. Landing Page (19%)

Gần 1/5 chuyên gia Marketing cho biết họ thấy AI hữu ích cho Landing Page. Nhiều doanh nghiệp đánh giá sức mạnh của trải nghiệm người dùng (UX). AI có thể giúp giám sát và cải thiện cách khách hàng tương tác với trang web của bạn thông qua các phương tiện sau:

Thử nghiệm A/B

AI và máy học có thể được sử dụng để phân tích hành vi của người dùng. Sau đó xác định các yếu tố trang đích hiệu quả nhất. Điều này cho phép các doanh nghiệp tạo các biến thể của Landing Page. Từ đó chạy thử nghiệm A/B để xác định bố cục và thiết kế trang hiệu quả nhất. Cuối cùng dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Tối ưu hóa

Phân tích được hỗ trợ bởi AI giúp phân tích thời gian thoát của trang web, thời gian tải và các dữ liệu quan trọng khác. Những hiểu biết sâu sắc này cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa Landing Page. Qua đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng để tương tác với trang web tốt hơn.

7. Ebook (17%)

Một trong những ứng dụng AI vào Content Marketing được sử dụng phổ biến là tạo ra Ebook. Mặc dù AI có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tạo Ebook bằng cách tối ưu hóa một số khía cạnh. Nhưng có những lựa chọn tốt hơn có thể được xem xét. Dưới đây là một số lý do:

Giọng điệu và phong cách

Việc viết Ebook có chất lượng đòi hỏi sự hiểu biết về đối tượng mục tiêu và ngôn ngữ được sử dụng. Mặc dù việc tạo ngôn ngữ bằng AI có thể hữu ích, nhưng nó cần phải hiểu rõ các sắc thái và sở thích ngôn ngữ phức tạp. Trong một số trường hợp, giọng điệu có thể không phù hợp với đối tượng mục tiêu. Nó gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự tương tác. Dẫn đến việc người đọc từ chối nội dung của sách điện tử.

Tính xác thực

Người đọc mong đợi một cuốn sách điện tử chân thực, sâu sắc và cung cấp những suy nghĩ độc đáo. Trí tuệ nhân tạo hiện tại đang thiếu tư duy phê phán và nghiên cứu để đưa ra những quan điểm xác thực.

Mối lo ngại về mặt pháp lý

Nếu doanh nghiệp sử dụng quá nhiều AI trong việc tạo Ebook. Họ có thể gặp phải rắc rối pháp lý. Các công ty công nghệ AI có thể bị tố cáo vi phạm bản quyền. Vì ngày càng có nhiều vụ kiện liên quan đến việc sử dụng các công cụ này.

8. Whitepapers (12%)

Whitepapers là một công cụ quan trọng trong việc cung cấp thông tin chi tiết và chuyên sâu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, việc viết và thiết kế Whitepapers có thể tốn rất nhiều thời gian và kỹ năng. AI đã trở thành một công cụ hữu ích trong việc tạo ra các Whitepapers tự động.

Với AI, bạn có thể tạo ra các Whitepaper tự động dựa trên thông tin và dữ liệu được cung cấp. Các công cụ sử dụng AI để tạo ra Whitepapers chất lượng cao và phù hợp với từng chủ đề. Ngoài ra, AI cũng có thể giúp bạn tối ưu hóa các Whitepapers. Điều này để thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ đó tăng độ tin cậy của thương hiệu.

Ứng dụng AI một cách khôn ngoan vào Content Marketing

AI có thể giúp bạn tạo ra các loại nội dung khác nhau một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, điều quan trọng là sử dụng AI một cách khôn ngoan và kết hợp nó với sự sáng tạo và chiến lược của bạn.

Để sử dụng AI một cách hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về khách hàng các mục tiêu Marketing. Bạn cần cân nhắc kỹ càng khi sử dụng các công cụ AI. Hãy đảm bảo nội dung được tạo ra vẫn phù hợp với thương hiệu của bạn. Nó sẽ mang lại giá trị cho khách hàng.

Hơn nữa, việc sử dụng AI chỉ là một phần trong chiến lược Marketing của bạn. Bạn cần kết hợp nó với các hoạt động khác như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa SEO, và quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại