menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

WHO khuyến nghị các hãng dược lên kế hoạch điều chỉnh vaccine hiện có

Ngày 3/12, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng các hãng dược phẩm nên chuẩn bị cho “kịch bản” phải điều chỉnh công thức bào chế vaccine ngừa COVID-19 hiện hành nhằm ứng phó với biến thể mới Omicron.

Phát biểu tại một cuộc họp của Liên hợp quốc tại Geneva (Thụy Sĩ), người phát ngôn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Christian Lindmeier cho biết, WHO vẫn đang nghiên cứu khả năng lây nhiễm và mức độ nghiêm trọng của biến thể mới Omicron.

Ông nói: “Chúng tôi khuyến nghị các nhà sản xuất vaccine bắt đầu lập kế hoạch và chuẩn bị cho khả năng phải điều chỉnh công thức vaccine ngừa COVID-19 hiện có. Không nên đợi đến khi tiếng chuông cảnh báo cuối cùng vang lên”.

Theo WHO, tính đến ngày 3/12, thế giới chưa có ca tử vong nào liên quan Omicron, mặc dù số ca nhiễm biến thể này ngày càng gia tăng tại nhiều nước.

Người phát ngôn của WHO nêu rõ: "Chúng tôi chưa nhận được báo cáo nào về những ca tử vong liên quan đến Omicron. Chúng tôi đang thu thập tất cả các dữ liệu và chúng ta sẽ tiếp tục có thêm nhiều bằng chứng hơn nữa nếu chúng ta phối hợp cùng nhau. Càng nhiều quốc gia tiếp tục tiến hành xét nghiệm kỹ càng, chúng ta sẽ càng phát hiện nhiều trường hợp mắc bệnh hơn, có được nhiều thông tin hơn".

Hiện vẫn còn nhiều bí ẩn mà giới khoa học chưa thể giải mã về Omicron - biến thể được Nam Phi công bố ngày 25/11 vừa qua và đã lây lan ra ít nhất 20 quốc gia.

Trong ngày 3/12, nhà khoa học hàng đầu của WHO Soumya Swaminathan cho biết Omicron rất dễ lây truyền, nhưng mọi người không nên hoảng sợ. Trả lời phỏng vấn báo giới, bà Swaminathan cho biết các nước nên có những biện pháp ứng phó "phù hợp và thận trọng", không nên lo lắng thái quá khi đối mặt biến thể mới, do "chúng ta đang ở trong một tình huống khác với năm trước”.

Theo bà Swaminathan, thế giới hiện đã được phòng vệ tốt hơn nhiều với sự ra đời của vaccine ngừa COVID-19.

WHO đã kêu gọi các quốc gia tăng cường năng lực chăm sóc y tế và tăng tốc tiêm chủng cho người dân để bảo vệ họ trước nguy cơ lây nhiễm Omicron. Cơ quan này nhấn mạnh rằng việc hạn chế du lịch giữa các quốc gia có thể làm giảm đà lây lan của biến thể này, song không thể giải quyết triệt để vấn đề.

Theo nhà khoa học hàng đầu của WHO, cơ quan này "đang chuẩn bị cho tất cả các tình huống", trong đó bao gồm cả việc tiêm mũi tăng cường của vaccine ngừa COVID-19, đặc biệt đối với các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, hoặc điều chỉnh các vaccine hiện có./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại