menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

WHO chưa ghi nhận ca tử vong nào vì biến thể Omicron, nhắc tập trung vào Delta

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo chưa ghi nhận ca tử vong nào vì biến thể Omicron dù biến thể này đã lan ra nhiều nơi.

Trong cuộc họp báo ngày 3.12 tại Geneva (Thụy Sĩ), người phát ngôn Christian Lindmeier của WHO cho biết chưa ghi nhận báo cáo về trường hợp tử vong nào liên quan đến biến thể Omicron, theo AFP.

“Chúng tôi đang thu thập toàn bộ bằng chứng và sẽ tìm thấy nhiều bằng chứng. Càng có nhiều nước xét nghiệm và tìm kiếm biến thể Omicron, chúng tôi sẽ càng tìm ra thêm ca nhiễm, thêm thông tin và hy vọng là không có ca tử vong nào dù việc này có khả năng”, ông Lindmeier nói.

Mặt khác, người phát ngôn WHO cho rằng các nước nên tập trung nhiều hơn vào biến thể Delta, hiện chiếm đến 99,8% kết quả phân tích mẫu xét nghiệm được đăng trên sáng kiến khoa học toàn cầu GISAID trong 60 ngày qua.

“Omicron có thể đang gia tăng và có thể sẽ đến lúc nó trở thành biến thể chiếm ưu thế nhưng ở thời điểm hiện tại, biến thể chiếm ưu thế vẫn là Delta”, ông Lindmeier lưu ý.

\n

Hiện chưa rõ khả năng lây lan, độc lực và khả năng của biến thể Omicron đối với các loại vắc xin, phương pháp xét nghiệm và điều trị hiện nay. Dữ liệu ban đầu cho thấy biến thể có tính lây lan cao hơn và có nguy cơ gây tái nhiễm ở người từng hồi phục.

Tuy nhiên, báo cáo của giới chức châu Âu và Nam Phi cho thấy hầu hết các ca nhiễm đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

WHO cho rằng các nước hiện chưa cần thay đổi cách ứng phó và có thể áp dụng các bài học từ việc chống biến thể Delta đối với biến thể Omicron.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
5 Bình luận 30 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại