menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Với 59 triệu USD, bạn mua được bất động sản cỡ nào trên thế giới?

Một căn hộ penthouse có diện tích 314 m2 ở Hồng Kông vừa được bán với giá 59,3 triệu USD, lập kỷ lục mới về giá bất động sản ở châu Á, trong khi với số tiền này, người mua có thể chọn được nơi khác tốt hơn.

Tọa lạc trên tầng 23 của tòa nhà ở số 21 đường Borrett thuộc khu dân cư Mid-Levels siêu giàu của Hồng Kông, căn hộ trên có 5 phòng ngủ, một hồ bơi, sân thượng và 3 chỗ đậu xe, theo AFP hôm 17.2.

Tuy nhiên, với khoảng 59 triệu USD, người mua có thể chọn được những bất động sản lâu đời và nổi tiếng hơn thế.

Cơ ngơi của tổng thống Mỹ đầu tiên

Đối với những người nghĩ đến chuyện sở hữu một mảnh lịch sử Mỹ, chỉ cần 60 triệu USD đã đủ hoàn thành giấc mơ của họ. Đây là số tiền để mua một phần bất động sản từng thuộc về cựu Tổng thống Mỹ George Washington ở thành phố Alexandria, bang Virginia.

Cơ ngơi này có diện tích 1.486 m2, với tổng cộng 7 phòng ngủ, một rạp chiếu phim, hồ bơi trong nhà, phòng spa, xông hơi, theo báo Los Angeles Times.

Bất động sản trên cũng tọa lạc trên khu đất rộng 6,67 hécta bên bờ sông Potomac của vị tổng thống Mỹ đầu tiên, cách vài km so với ngôi nhà cũ của cựu Tổng thống Washington.

Với 59 triệu USD, bạn mua được bất động sản cỡ nào trên thế giới?
Dinh thự từng thuộc về tay chơi Hollywood Hal B. Hayes. AFP/Getty

2 dinh thự của tay chơi khét tiếng

Hồi năm ngoái, một bất động sản ở khu Sunset Strip nổi tiếng ở Hollywood (Los Angeles, California) đã được niêm yết với giá chưa đầy 30 triệu USD, theo trang Mansion Global.

Khu dinh thự diện tích 1.672 m2 đã được tay chơi khét tiếng của Mỹ là Hal B. Hayes xây dựng vào thập niên 1950. Nơi này có các sân tennis, hồ bơi lớn và boongke ngầm chống bom hạt nhân.

Theo truyền thông địa phương, người chủ cũ là ngôi sao bóng rổ Carlos Boozer từng cho ca sĩ Prince (hiện đã qua đời) thuê lại nơi này. Tuy nhiên, ông Boozer sau đó đã đâm đơn kiện biểu tượng nhạc pop một thời của Mỹ vì thay đổi kiến trúc và nội thất mà không hề báo trước.

Vụ kiện gây ồn ào một thời gian, trước khi ca sĩ Prince trả lại nguyên bản của tòa nhà và chủ nhà hài lòng rút đơn kiện.

Với 59 triệu USD, bạn mua được bất động sản cỡ nào trên thế giới?
Một biệt thự ở khu Bel Air được Tỉ phú Musk bán xong. Chụp từ Google Maps

4 biệt thự của tỉ phú Musk

Số tiền 59 triệu USD còn có thể gần như mua được 4 biệt thự của Tỉ phú Elon Musk ở khu Bel Air gần đó, cũng thuộc Los Angeles.

Hồi tháng 5 năm ngoái, nhà sáng lập hãng Tesla công khai ý định bán gần như toàn bộ bất động sản đang sở hữu. Đến tháng 12 cùng năm, vị tỉ phú chuyển giao thành công cụm 4 biệt thự ở Los Angeles.

Người mua đã trả 62 triệu USD cho số bất động sản trên, và lên kế hoạch cải tạo thành một khu duy nhất.

Với 59 triệu USD, bạn mua được bất động sản cỡ nào trên thế giới?
Tòa lâu đài ở Scotland, Savills UK

5 lâu đài ở Scotland

Lâu đài Seton, được xây dựng vào thế kỷ 18 ở vùng Đông Lothian, đã xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng lần thứ hai kể từ năm 1789 với giá 11 triệu USD.

Lâu đài sở hữu tổng cộng 13 phòng ngủ, bao quanh là những khu vườn và công viên rộng 5,26 hécta. Bên cạnh kiến trúc nguyên bản, tòa lâu đài vừa được bổ sung một số nét hiện đại như phòng gym, rạp chiếu phim và bãi đáp trực thăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại