menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Vợ những tỷ phú USD của Việt Nam sở hữu khối tài sản lớn cỡ nào?

Dù kín tiếng với giới truyền thông nhưng vợ của những tỷ phú USD Việt Nam cũng đang sở hữu khối tài sản rất lớn.

Theo công bố của Forbes, tính đến ngày 1/7 Việt Nam có 6 tỷ phú USD gồm ông Phạm Nhật Vượng; ông Trần Đình Long; bà Nguyễn Thị Phương Thảo; ông Hồ Hùng Anh; ông Trần Bá Dương và ông Nguyễn Đăng Quang với tổng giá trị tài sản là 19,2 tỷ USD.

Trong khi đó, dù hiếm hoi, thậm chí chưa bao giờ xuất hiện trước giới truyền thông nhưng vợ các tỷ phú USD Việt Nam cũng đang sở hữu khối tài sản rất lớn.

Vợ những tỷ phú USD của Việt Nam sở hữu khối tài sản lớn cỡ nào?
Theo Forbes, 6 tỷ phú USD của Việt Nam sở hữu tổng giá trị tài sản là 19,2 tỷ USD

Đứng đầu trong danh sách những vợ của những tỷ phú USD kín tiếng là bà Phạm Thu Hương, vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Bà Hương năm 1969 tại Hà Nội. Bà có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina.

Bà Phạm Thu Hương chưa một lần xuất hiện trước công chúng. Bà cũng chưa một lần trả lời báo chí. Dù là người kín tiếng, nhưng bà Hương đang sở hữu khối tài sản rất khủng.

Theo dữ liệu trên sàn chứng khoán, bà Hương hiện là Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup, nắm giữ 4,47% cổ phiếu với tổng số tài sản lên tới 16.767 tỷ đồng (ngày 9/7) và đang đứng vị trí thứ 9 trong Top 10 người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán. Khối tài sản của bà Hương chỉ kém nữ tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam là bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Cũng giống bà Hương, bà Vũ Thị Hiền, vợ tỷ phú Trần Đình Long cũng khá bí ẩn. Theo bảng xếp hang 100 người giàu nhất Việt Nam, bà Hiền đứng vị trí số 11, với hơn 243 triệu cổ phiếu của Hoà Phát. Khối tài sản vợ của tỷ phú Trần Đình Long đang nắm giữ vào khoảng gần 11.910 tỷ đồng.

Tương tự bà Phạm Thu Hương và bà Vũ Thị Hiền, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh cũng ít xuất hiện trên báo chí. Tuy nhiên theo giá trị cập nhật tới ngày 7/7/2021, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy hiện sở hữu khối tài sản gồm hơn 174 triệu cổ phiếu Techcombank và hơn 5,6 triệu cổ phiếu Masan, tổng cộng khoảng 10.533 tỷ đồng.

Nắm giữ tài sản lớn, bà Thủy cũng là người giàu thứ 14 trong danh sách người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam (đến ngày 9/7).

Ở nhóm những bà vợ tỷ phú USD từng xuất hiện trên báo chí là bà Nguyễn Hoàng Yến vợ của ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan (MSN).

Bà Nguyễn Hoàng Yến sinh năm 1963, nguyên quán ở Hà Nam và đang sống tại TP.HCM. Bà Yến hiện sở hữu hơn 42,4 triệu cổ phiếu MSN và 758.576 cổ phiếu MCH. Tổng khối tài sản bà Yến nắm giữ trị giá hơn 5.169 tỷ đồng và nằm trong Top 30 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Không chỉ nắm giữ lượng lớn cổ phiếu MSN hay MCH, bà Yến còn được biết đến là người phụ nữ đầy quyền lực trong lĩnh vực kinh doanh. Cùng với chồng, bà Yến hiện đang giữ ghế thành viên HĐQT trong phần lớn các công ty con, công ty liên kết của Masan Group.

Cụ thể, bà là Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn MaSan; Phó Tổng GĐ & Thành viên HĐQT CTCP HTD Masan; Thành viên HĐQT CTCP VinaCafé Biên Hòa; Thành viên HĐQT CTCP Bột giặt Net và Thành viên HĐQT CTCP Nước Khoáng Vĩnh Hảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại