menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Vnindex tích lũy biên độ hẹp

Tín hiệu xác lập xu hướng mới, nước ngoài tiếp tục mua ròng

Trạng thái giao dịch giằng co diễn ra trong suốt phiên giao dịch hôm nay, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Đóng cửa, VN-Index tăng 4,89 điểm (0,47%) lên 1.055,32 điểm, HNX-Index giảm 0,25 điểm (0,12%) xuống 212,95 điểm. Thanh khoản duy trì ở mức thấp với giá trị giao dịch khớp lệnh trên HOSE chỉ đạt hơn 11.200 tỷ đồng. Tính chung toàn thị trường thì giá trị giao dịch giảm nhẹ 2% còn 13.932 tỷ đồng. Điểm sáng vẫn được duy trì bởi dòng tiền khối ngoại khi mua ròng hơn 319 tỷ đồng, tiếp tục là động lực nâng đỡ thị trường.
Vnindex tích lũy biên độ hẹp

VNINDEX đóng cửa tăng điểm nhẹ với cây nến tích lũy trong biên độ hẹp, xu hướng vẫn đang tích lũy trong trend tăng, với thanh khoản thấp hiện tại thì các kịch bản đều có thể xảy ra, kì vọng sau đáo hạn hôm nay sẽ sớm cải thiện trở lại và xu hướng sẽ rõ ràng hơn. Mai quỹ ETF cũng sẽ cơ cấu, do đó độ nhiễu sẽ tiếp tục còn xảy ra trong phiên ngày mai.

Sóng hồi phục do giải chấp mạnh đã kết thúc. Đa phần lợi nhuận của NĐT sẽ khoảng 30-40%, thậm chí tốt có thể 80-100%. Trong thời gian cực ngắn việc có mức lợi nhuận như vậy là cực kỳ quý giá, nhưng vấn đề giữ được nó hay không thì phải cần đánh giá lại. Thị trường sắp tới sẽ là câu chuyện riêng của từng cổ phiếu, mức độ phân hóa sẽ cực cao. Điều này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố cơ bản cũng như KQKD sắp được công bố. LNST của từng DN sẽ biến động cực mạnh bởi các yếu tố tác động ảnh hưởng trực tiếp, chọn sai DN sẽ gây thiệt hại nặng nề với tài khoản. Do đó, giai đoạn nên phòng thủ chặt chẽ hơn thay vì tấn công. Kiếm tiền đã khó, giữ tiền càng khó hơn!
Vnindex tích lũy biên độ hẹp
VN-Index hiện nay cần phải vượt qua vùng 1060 và vùng 1080 mới xác nhận đi tiếp. Nhà đầu tư chỉ cần duy trì vị thế hiện có, tỷ trọng trung bình 50%. Nếu tỷ trọng cổ phiếu cao nên hạ bớt cho an toàn đến khi break được khỏi tích lũy. Tránh cái bẫy VN-Index thử lại không thành và giảm mạnh. Nhiều cổ phiếu BĐS dòng tiền suy yếu rất rõ, lượng cung phía trên lớn. Nên dành một sự nhất định “thận trọng” tránh bẫy Bulltrap theo tầng giá. Tốt nhất giai đoạn này nên là vừa công vừa thủ sao cho an toàn tài khoản. Bảo vệ được thành quả đợt tăng mạnh vừa qua là quan trọng nhất. Không càn lúc nào cũng điên cuồng giao dịch mong kiếm tiền từ thị trường.
+ Chiều mua: an toàn nên theo dõi chờ rõ xu hướng, ai chấp nhận rủi ro thì mua khi thị trường điều chỉnh test lại về vùng dự kiến, giải ngân dần tỉ trọng 20-30%, chọn lựa cổ phiếu. Chú ý quản trị và tuyệt đối không FOMO
+ Chiều bán: Với ai đã chốt lời dần thì tiếp tục nắm giữ tỉ trọng. Với ai còn đang kẹp hàng vùng giá cao chưa xử lý nên tận dụng để trading hạ giá vốn trong giai đoạn thị trường biến động mạnh. Hạn chế sử dụng margin.
NĐT mua mới: Theo dõi Vnindex khi rung lắc điều chỉnh, giải ngân dần tỉ trọng 20-30%

- Bank: STB SHB MBB LPB

- Thép: HSG HPG NKG

- Chứng khoán: VND VCI SHS HCM

- Khác: PVD ANV GEX DGW

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc mọi người giao dịch thành công !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Mọi người có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17.70

-1.30 (-6.84%)

Biểu đồ mã CEO

19.55

-0.45 (-2.25%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
65 Yêu thích
30 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại